ข่าว

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะถก "ก.ตร" ย้ำฟันวินัยตำรวจนอกแถว "ก.ย." ไล่ออกแล้ว 23 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร เน้นย้ำให้ดำเนินคดีกับตร.ทำผิดวินัยร้ายแรง เฉพาะ ก.ย.64 ไล่ออกแล้ว 23 นาย ปลดออก 5 รวม ม.ค.- ก.ย. มี ตร.ถูกลงโทษทั้งสิ้น 176 นาย  เป็นการไล่ออก 131 นาย ปลดออก 38 นาย และให้ออกจากราชการ จำนวน 7 นาย 

27 ก.ย.2564  พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)   เปิดเผยภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2564  สำหรับประชุมครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นในการประชุม เพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านต่างๆ และเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะถก "ก.ตร" ย้ำฟันวินัยตำรวจนอกแถว "ก.ย."  ไล่ออกแล้ว 23 ราย

 

โดยคณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจด้านวินัย อุทธรณ์ ร้องทุกข์ และบริหารทรัพยากรบุคคล ได้รายงานข้อมูลการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ของข้าราชการตำรวจ เดือนกันยายน 2564 มีข้าราชการตำรวจลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 28 นาย เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 23 นาย และปลดออกจากราชการ จำนวน 5 นาย  

 

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะถก "ก.ตร" ย้ำฟันวินัยตำรวจนอกแถว "ก.ย."  ไล่ออกแล้ว 23 ราย

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน มกราคม ถึงเดือนกันยายน 2564  มีข้าราชการตำรวจถูกลงโทษทั้งสิ้น จำนวน 176 นาย  เป็นการไล่ออกจากราชการ จำนวน 131 นาย ปลดออกจากราชการ จำนวน 38 นาย และให้ออก
จากราชการ จำนวน 7 นาย 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ตัวเลขการลงโทษแสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังและความจริงใจในการที่จะจัดการกับกำลังพลที่กระทำผิดทางวินัย ส่วนทางคดีอาญาก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

"นายกฯ" นั่งหัวโต๊ะถก "ก.ตร" ย้ำฟันวินัยตำรวจนอกแถว "ก.ย."  ไล่ออกแล้ว 23 ราย

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำในที่ประชุม ก.ตร. เรื่องการลงโทษทางวินัยของข้าราชการตำรวจ หากใครกระทำความผิดต้องพิสูจน์ให้สังคมได้เห็น และดำเนินการลงโทษให้สาสม ให้สังคมได้รับทราบและมั่นใจได้ว่า กระบวนการลงทัณฑ์ตำรวจไม่ได้ช่วยกัน

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ