ข่าว

"กรมราชทัณฑ์" อัปเดต "เพนกวิน-ไมค์-ไผ่" สุขภาพทั่วไปดี กินได้ นอนหลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมราชทัณฑ์" อัปเดต อาการหอบ ไมเกรน "เพนกวิน" ดีขึ้นหลังได้รับยา ด้าน "เวหา" กระดูกฟันแตก ขณะกินข้าว เตรียมส่งรักษาห้องฟันแล้ว ส่วนไผ่ -ไมค์ - ทนายอานนท์ -อมร สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี

27 ก.ย.2564   นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  และโฆษกกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยอัปเดตอาการของผู้ต้องขัง จากคดีเกี่ยวกับการชุมนุม ภายหลัง พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้เข้าตรวจร่างกาย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน พบว่า มีอาการหอบเหนื่อยแค่ในช่วงกลางคืน หลังจากพ่นยาตามแผนการรักษาแจ้งว่ามีอาการปวดศรีษะข้างซ้าย แต่หลังจากรับประทานยาแล้วอาการดีขึ้น เบื้องต้น พยาบาลได้ให้คำแนะนำการดูแลตัวเองจากโรคประจำตัว สุขภาพทั่วไปแข็งแรง สัญญาณชีพปกติ 
 

เช่นเดียวกับนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ทั้ง 2 คน มีสุขภาพทั่วไปแข็งแรง รับประทานอาหารและนอนหลังพักผ่อนได้ สัญญาณชีพปกติ ไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล 

ส่วนผลการดูแลนายอานนท์ นำภา ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บป่วน โดยใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านหนังสือ และจดหมายอยู่บริเวณที่นอนตนเอง 
 

ขณะที่ผู้ต้องขังที่ป่วยโควิด-19 อีก 2 ราย  ที่รักษาตัวอยูในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  นายเวหา แสนชนชนะศึกเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ "ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด" นอนหลับได้ดี ไม่มีไข้ ไม่มีอาการหายใจหอบเหนื่อย รับประทานอาหารได้ปกติ อยู่ระหว่างการพักฟื้น เพื่อรอส่งกลับไปคุมขังเรือนจำ

แต่นายเวหา แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวานขณะรับประทานอาหาร แล้วกัดกระดูกฟันกรามข้างซ้ายบนแตก มีอาการปวด พยาบาลได้สอบถามอาการและประสานห้องฟันเพื่อจะส่งเข้ารับการรักษาแล้ว  ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ รับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสได้ปกติ

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

logoline