ข่าว

"กรมบังคับคดี" ลุยโคราช ช่วยเหลือคุณยาย หลังหลานเอา "ที่ดิน" ไปขายใช้หนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมบังคับคดี" ร่วมกับยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือคุณยาย หลังหลานเอา "ที่ดิน"ไปขายใช้หนี้

  หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มีข่าว กรณีคุณยาย วัย 84 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กำลังจะถูกยึดบ้าน หลังจากคุณยาย ได้โอนโฉนดที่ดินให้กับหลานสาว แต่ต่อมาได้นำที่ดินไปขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ 

    

    นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า ในวันนี้ (25 กันยายน 2564) กรมบังคับคดี ได้มอบหมายให้สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมาลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุณยายตามที่เป็นข่าว ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดจากนางสาวมิตร์ เกรียมมะเริง คุณยายวัย 84 ปี ได้โอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินอันเป็นที่อยู่อาศัยให้หลานสาว แต่ต่อมาหลานสาวได้นำที่ดินดังกล่าวไปจดจำนองเพื่อเป็นประกันเงินกู้ไว้กับนายทุนหลายบริษัท สุดท้ายได้ขายให้กับนางนัฎฐิณี (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ครอบครองคนปัจจุบันเพื่อนำเงินไปชำระหนี้เงินกู้

โดยเรื่องนี้สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมาได้ให้ความช่วยเหลือโดยจัดให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทไปแล้วเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 ซึ่งนางนัฎฐิณีฯ ยินยอมขายที่ดินคืนให้แก่คุณยายในราคา 350,000 บาท และตกลงจะไปทำสัญญาซื้อขายกันที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 09.00 น.

ข่าวที่สนใจ

 

ซึ่งจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการบริจาคให้กับคุณยายไปดำเนินการ ทั้งนี้ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมาและสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมาจะร่วมลงพื้นที่ในวันดังกล่าวเพื่อช่วยตรวจสอบเอกสารต่างๆ และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับข้อกฎหมายในการโอนโฉนดให้แก่คุณยาย เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องต่อไป

logoline