ข่าว

นายกฯ ลุยซับน้ำตา "น้ำท่วม" สุโขทัย แนะชาวบ้าน เร่งพัฒนาสมาร์ทฟาร์มเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ลุย "น้ำท่วม" จังหวัดสุโขทัย เร่งซับน้ำตาชาวบ้าน พร้อมแนะพัฒนาขีดความสามารถ ให้ลูกหลานเรียนรู้ เทคโนโลยี่ ดิจิตอล  ระบบสมาร์ทฟาร์มเมอร์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน เพื่อเดินทางมาตรวจสถานการณ์ "น้ำท่วม" ในจังหวัดสุโขทัย พร้อมกับมอบถุงยังชีพช่วยชาวบ้าน 

 

นายกฯ ลุยซับน้ำตา "น้ำท่วม" สุโขทัย แนะชาวบ้าน เร่งพัฒนาสมาร์ทฟาร์มเมอร์

 

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ได้พบปะ พูดคุย และมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ถูฏ "น้ำท่วม" พร้อมทั้งได้พูดคุยกับชาวบ้านถึงแนวทางการดำรงค์ชีพว่า  ปัจจุบันหากมีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ถึง 5 ไร่ ทำอย่างไรก็ไม่รวย และยิ่งเป็นหนี้  ต่อจากนี้ไปจะทำอย่างไร ให้พื้นที่ 3-5 ไร่ เกิดประโยชน์สูงสุด ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเกษตร โครงสร้างพื้นฐาน ปัญหาความยากจน การกระจายรายได้ เหลื่อมล้ำ มีความสามารถ ทุกคนต้องมีการพัฒนาความสามารถ เพราะงั้น ถ้าเราเลยไปแล้ว เราต้องให้ลูกหลานเราเรียนรู้เรื่องพวกนี้ เพราะหน้าเรื่องพวกนี้มันอยู่แบบนั้น มันอยู่ในเทคโนโลยี่ และดิจิตอล เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว มันเดินด้วยเทคโนโลยี่ และดิจิตอล ทุกอย่างก็จะปรับเปลี่ยนไปทั้งหมด เราต้องให้ทันยุคเกษตรแผนใหม่ เกษตรในยุคสมาร์ทฟาร์มเมอร์

 

นายกฯ ลุยซับน้ำตา "น้ำท่วม" สุโขทัย แนะชาวบ้าน เร่งพัฒนาสมาร์ทฟาร์มเมอร์
 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา (26ก.ย.) ได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า โดยบรรยากาศที่จังหวัดสุโขทัย ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมที่สนามบินสุโขทัย เพื่อต้อนรับการลงพื้นที่ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และคณะ ซึ่งเดินทางมาติดตามแก้ไขปัญหา "น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย   

 

ทั้งนี้ สำหรับกำหนดการเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะ "น้ำท่วมในครั้งนี้ เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย หลังจากนั้นเวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ตำบลวังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

 

หลังจากนั้นเวลา 11.20 น. นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัย "น้ำท่วม" และการดูแลประชาชน ณ วัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย และเวลา 14.00 น.   นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

 

logoline