ข่าว

ค้นแคมป์ร้างย่าน "ดินแดง" อาวุธอื้อ คุม14โจ๋สอบ พบ 2 เยาวชนมือเผา-ทุบป้อมตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บุกค้นแคมป์คนงานร้าง ย่านดินแดง คุมตัว 14 โจ๋สอบ และพบอาวุธเพียบ ทั้ง ลูกแก้ว ถังน้ำมัน ประทัด ระเบิดแสวงเครื่อง ขณะที่ 2 ใน 14 เป็นเยาวชน สาราภาพ เคยเผา-ทุบป้อมตำรวจ เตือนผู้เกี่ยวข้องสถานที่ ช่วยตรวจตราอย่าให้ผู้ก่อเหตุวุ่นวายเก็บวัตถุอุปกรณ์ อาจะถูกดำเนินคดีได้

25 ก.ย.2564   ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. วานนี้ (24 ก.ย. 64)  ตำรวจนำหมายค้นศาลอาญา ที่ 339/2564 เข้าค้นภายในแคมป์ที่พักคนงานร้าง ถ.ดินแดง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง  พบบุคคล 14 คน พร้อมสิ่งของต่าง ๆ  อาทิ เศษระเบิดปิงปอง , ลูกแก้ว, ถังน้ำมัน , เศษแก้ว, โล่พลาสติก , หมวกกันน็อค เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมผู้ต้องหา 1 คน  พร้อมของกลางวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง และหนังสติ๊กจำนวนหนึ่ง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และทำการสืบสวนขยายผลพบว่า เยาวชนอีก 2 คน จาก 14 คน ให้การว่าไปร่วมเผาและทุบทำลายป้อมตำรวจหลายจุดในช่วงกลางดึกของวันที่ 22 – 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่วนคนที่เหลือ เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกประวัติเอาไว้

 

ค้นแคมป์ร้างย่าน "ดินแดง" อาวุธอื้อ คุม14โจ๋สอบ พบ 2 เยาวชนมือเผา-ทุบป้อมตร.

เบื้องต้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ และสน.พญาไท และแจ้งข้อหากล่าวหา ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคน ขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และออกนอกเคหสถานในเวลาห้าม  และในวันนี้ (25 ก.ย.64)  ได้นำตัวผู้ต้องหา3 คน ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

ค้นแคมป์ร้างย่าน "ดินแดง" อาวุธอื้อ คุม14โจ๋สอบ พบ 2 เยาวชนมือเผา-ทุบป้อมตร.

 

ค้นแคมป์ร้างย่าน "ดินแดง" อาวุธอื้อ คุม14โจ๋สอบ พบ 2 เยาวชนมือเผา-ทุบป้อมตร.

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า  บช.น. จะดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในบ้านเมืองมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย กรณีเยาวชนได้กระทำความผิด ผู้ปกครองถูกออกหมายเรียกอาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ด้วยเช่นกัน ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่เดือนก.ค.2564 ที่ผ่านมาจนถึง ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 231 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 828 คน ติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 583 คน

 

ค้นแคมป์ร้างย่าน "ดินแดง" อาวุธอื้อ คุม14โจ๋สอบ พบ 2 เยาวชนมือเผา-ทุบป้อมตร.

 

ส่วนภาพรวมกันชุมนุม เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ของกลุ่ม ทะลุแก๊ส ที่บริเวณ แยกดินแดง เวลา 19.30 – 21.30 น. กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเรียบร้อยได้มีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว พลุไฟ ระเบิดต่างๆ เพื่อ ยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นระยะ ๆ ทั้งหน้ากรมดุริยางค์ทหารและฝั่งถนนมิตรไมตรีในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตารวจประกาศแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ก่อเหตุยุติการกระทำและให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมเชื่อฟังยังคงก่อความวุ่นวายต่อ เวลา 22.20 – 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึง เข้าบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง
 

ในขณะที่การชุมนุม ของ กลุ่มทะลุฟ้า มีการรวมตัวแยกยมราช เคลื่อนมาแยกนางเลิ้ง มาทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ตำรวจไม่ยอมให้เข้ามาบริเวณดังกล่าวเด็ดขาด ส่วนกลุ่มทะลุแก๊สปะปนผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นนั้น พยายามรักษาความสงบเรียบร้อย และประสานงานกลุ่มผู้ชุมนุมให้ทำการยุติการชุมนุม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุความรุนแรง แต่เดิมเป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนจะมารวมจากดินแดงที่บริเวณดังกล่าวมีความเป็นไปได้ 

 

ส่วนติดตามตัวบุคคลทำลายป้อมตำรวจทั้งหมดแล้ว 10 กว่าคน ต้องดำเนินการจับกุมต่อเรื่อยๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีหมายจับอีกมาหลายราย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ส่วนสถานที่ใช้เก็บอาวุธ ขอให้ผู้เกี่ยวข้องสถานที่ต่างๆ ช่วยตรวจตราอย่าให้กลุ่มผู้ก่อเหตุวุ่นวายเก็บวัตถุอุปกรณ์ ไม่เช่นนั้นถูกดำเนินคดี ส่วนภาพรวมทั่วประเทศมีการรวมตัวในหลายจังหวัด ทั้งนี้มีการดำเนินคดีแล้วกว่า 800 คดี

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ