ข่าว

อธิวัฒน์ แพงเหนือ "นักกีฬาพาราไทย" ยิ้มรับเงินสนับสนุน โครงการ BG MY HERO 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางกอกกล๊าส และบริษัทในเครือ จัดกิจกรรมร่วมยินดีกับนักกีฬาพาราไทย จากโครงการ BG MY HERO ที่ไปสร้างชื่อในโตเกียวพาราลิมปิก มอบเงินอัดฉีด อธิวัฒน์ แพงเหนือ วีลแชร์เรซซิ่ง 7.9 แสนบาท

ที่บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจี (BG)   ในจังหวัดปทุมธานี บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัดฯ  และบริษัทในเครือ ได้จัดพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรตินักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย     " นักกีฬาพาราไทย "ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโตเกียวพาราลิมปิก  ภายใต้โครงการ BG MY HERO 

 

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) ในเครือบางกอกกล๊าส มอบเงินรางวัลให้แก่    " นักกีฬาพาราไทย "   อธิวัฒน์ แพงเหนือ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย  ที่ทำผลงาน หนึ่งเหรียญทองและหนึ่งเหรียญเงิน จากการแข่งขันวีลแชร์เรซซิ่ง รับเงินรางวัลและเงินสนับสนุนรวม 790,000 บาท 

 

นอกจากนี้ยังมอบเงินสนับสนุนจำนวน 40,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ คมสัน สิงห์ภิรมย์ นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ผ่านมา รวมมูลค่าเงินรางวัลและสนับสนุนทั้งสิ้น 830,000 บาท    โครงการ BG MY HERO เริ่มต้นจากเจตนารมณ์ของคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบางกอกกล๊าส

 

ในการมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนความหลากหลาย ยอมรับความแตกต่างของบุคคล พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาคนพิการให้มีอาชีพที่มั่นคง สามารถเข้ารับการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ เพื่อการพัฒนาศักยภาพสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย 

 

 บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในการรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจำนวน 12 คน เข้าเป็นพนักงานประจำของกลุ่มบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 64 ที่ผ่านมา

นอกจากนักกีฬากลุ่มนี้จะสามารถแบ่งเวลาในการฝึกซ้อมกีฬาเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจแล้ว ยังสามารถเป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมทางสังคมต่าง ๆ เพื่อเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการมุ่งมั่นและฝ่าฟันข้อจำกัดที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนในสภาวะสังคมปัจจุบัน 

 

ทั้งนี้ นักกีฬาในโครงการ BG MY HERO  มีรายชื่อ   ได้แก่  อธิวัฒน์ แพงเหนือ, คมสัน สิงห์ภิรมย์, ธนวัฒน์  แข่งขัน, กิตตินันท์ หาญพิชัย, จักรกฤษณ์ พิมพ์จันทร์, พชร สิงห์มานนท์, สาวสุนันทา เลิศลิ้ว,ฐิติรัตน์ เพ็งประสิทธิพงศ์, นรการ จันผะกา, สมประสงค์  ศรีวรรณคำ, นภัส วงศ์นนทภูมิ, วงศกร คชคีรีเดชไกร โดยหลังจากนี้ทั้ง 12 คน จะทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเข้าแข่งขันในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2565

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ