ข่าว

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลุยชิงแชมป์โลกตุรกี สมาคมฯเชียร์สู้เต็มร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่ง 3 "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง , "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ , "ทีที" ไทรา ลิธิบี ลุยศึกหวด "จูเนียร์เฟดคัพ" ที่ตุรกี หวังหวดไทยสู้เต็มร้อย เก็บประสบการณ์ต่อยอดพัฒนาฝีมือ


สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ   จะส่งทีม "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16) รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.

 

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"  ได้แก่ "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง จากนนทบุรี วัย 16 ปี, "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ จากสุราษฎร์ธานี วัย 15 ปี และ "ทีที" ไทรา ลิธิบี ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 14 ปีเศษ โดยมี "โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทยเป็นกัปตันทีม  

 

ขณะนี้ คณะซึ่งประกอบด้วย  พชรพล คำสมาน   สลักทิพย์   อุ่นเมือง 
,  พิมพ์มาดา  ทองคำ  พร้อมด้วย พันธุ์ทิวา ชาวอุทัย นักวิทยาศาสตร์การกีฬา     จะออกเดินทางคืนวันนี้ (  24  ) ไปยังประเทศตุรกี ส่วน ไทรา ก่อนหน้านี้ไปฝึกซ้อมและแข่งขันอยู่ในยุโรป ได้เดินทางไปรอทีมไทยที่ตุรกี


การแข่งขัน  จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021 แข่งขันด้วย กรีน เคลย์ คอร์ต ซึ่งเป็นคอร์ตดินสีเขียว สมาคมฯจึงได้เช่าคอร์ตดินที่สถาบันเทนนิสปิรามิด ให้นักกีฬาได้ทำการฝึกซ้อม 


 "สำหรับเป้าหมายนั้น ไม่อยากกดดันนักกีฬา เพราะทราบว่ารายการนี้ใหญ่มาก การที่มีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันถือเป็นเกียรติประวัติ ดังนั้น จึงขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจเล่นให้เต็มที่ พยายามนำเอาศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร จะได้ภูมิใจว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว" 


 ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ได้นำเงินส่วนตัวมอบให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวม 5 คนๆ ละ 20,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเดินทางไปทำหน้าที่ในรายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์" โดยเงินดังกล่าวยังไม่รวมเบี้ยเลี้ยงจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้รับจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

 

 

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลุยชิงแชมป์โลกตุรกี  สมาคมฯเชียร์สู้เต็มร้อย

" เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลุยชิงแชมป์โลกตุรกี  สมาคมฯเชียร์สู้เต็มร้อย

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ยู-16) รายการ จูเนียร์ เฟดคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 28 ก.ย.-3 ต.ค.  ออกเดินทางจากไทยคืนนี้ ( 24 ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ