ข่าว

อดีต "นักมวยดัง" ผันเป็นโจร โดนจับเข้าคุกหลายครั้งไม่เข็ดหวนก่อเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัน ร่มเกล้า ”อดีตนักมวยค่าตัวเรือนแสน ตกงานผันตัวเป็นโจร ตระเวนปล้นทรัพย์ หาเงินเสพยา ถูกจับเข้าคุก หลายครั้งไม่เข็ด กลับมาก่อเหตุซ้ำ

24 ก.ย.2564  "วัน ร่มเกล้า " หรือ นายจิตรกร (สงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี อดีตนักมวยดัง ค่าตัวเรือนแสน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ติดตามจับกุมตัวหลังตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ พนักงานรักษาความปลอดภัย พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์มือถือ  ทรัพย์สินของผู้เสียหาย เสื้อผ้า หมวกลายพราง ที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมได้บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนร่มเกล้า (ล็อค 4-5-6 แยก 4) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น. ตำรวจ สน.บางนา ได้รับแจ้งจาก 2 ผู้เสียหายเป็น รปภ. ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งว่า  ถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน มาจอดรถที่บริเวณเพิงพักคนงานก่อสร้าง กลางซอยอุดมสุข 29  เขตพระโขนง กรุงเทพฯ และทำทีเข้ามาถามทางกับผู้เสียหาย ก่อนที่ผู้ชาย 1 ใน 3 ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ และชิงรถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง   สร้อยคอถักเชือกแดง พร้อมด้วยพระหลวงพ่อเปิ่น 1 องค์ 

อดีต "นักมวยดัง" ผันเป็นโจร โดนจับเข้าคุกหลายครั้งไม่เข็ดหวนก่อเหตุซ้ำ

 

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและป้องกันอาชญากรรม สืบสวนจนทราบว่า 1 ใน 3 ของผู้ก่อเหตุปล้นทรัพย์ของผู้เสียหาย ได้สวมเสื้อสีเหลือง และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป ชื่อเล่นว่า นายวัน หรือ วัน ร่มเกล้า พักอาศัยอยู่บริเวณภายในชุมชนร่มเกล้า(ล็อค 4-5-6 แยก 4) แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

 

อดีต "นักมวยดัง" ผันเป็นโจร โดนจับเข้าคุกหลายครั้งไม่เข็ดหวนก่อเหตุซ้ำ

 

ต่อมาตำรวจได้เบาะแสว่า นายวัน  จะมาทำธุระที่ร้านกาแฟ ภายในปั๊มน้ำมัน บริเวณถนนทางรถไฟสายเก่า แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายจิตรกร หรือวัน นั่งอยู่บริเวณร้านดังกล่าว มีรูปพรรณตรงกับชายสวมเสื้อเหลืองในภาพกล้องวงจรปิด ตำรวจเข้าจับกุม ยึดของกลางคุมตัวสอบสวน

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 04.00 น. จริง โดยได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีนายเอ (นามสมมุติ)เป็นผู้ขับขี่ และส่วนรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งมีนายบี (นามสมมุติ)ขับขี่มาตามลำพัง เข้าไปก่อเหตุปล้นทรัพย์ที่ซอยอุดมสุข โดยนายบี  เป็นผู้ใช้อาวุธปืน ข่มขู่ผู้เสียหาย 

 

จากนั้นนายนายบี  ให้ตนขี่จักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป  จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจอดภายในชุมชนร่มเกล้า โดยนายเอ เป็นผู้นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปใช้งาน ส่วนนายบี ได้นำโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง พร้อมด้วยสร้อยพระ ของผู้เสียหาย ไป ส่วนตนได้ส่วนแบ่งเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ อีกเครื่อง ที่นายเอเป็นผู้แบ่งให้ เท่านั้น

 

จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า "นายวัน" เคยถูกดำเนินนคดีข้อหาลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเลกทรอนิก เมื่อปี 2557  แต่มาในปี 2560 ถูกดำเนินคดีข้อหา ข่มขืนกระทำชำเรา และ ปี 2563 ถูกดำเนินคดีข้อหา ครอบครองยาไอซ์ และพ้นโทษ มาเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ผ่านมา และก่อเหตุอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทั้งนี้ ใน "นายวัน " เคยเป็นอดีตนักมวยไทย ที่มีค่าตัวในการขึ้นชกถึงหลักแสน แต่เดินทางผิดไปติดยาเสพติดทำให้ชีวิตตกอับ ต้องมาก่อเหตุจนถูกจับหลายครั้ง

 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "ปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป  

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ