ข่าว

โผล่ฉาวอีก "บิ๊กหิน" จี้สอบปม"คลิปว่อนโซเซียล" อ้างเป็นตร.รีดเงินชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ "พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ"สั่งตรวจสอบ ปมคลิปฉาวว่อนโซเซียล อ้างตัวเป็น ตชด.แม่สาย ค้นบ้านรีดเงิน อีกรายแม่ค้าออนไลน์ จ.สงขลา ร้องโดนเรียกเงิน 5 ล้าน ยันหากพบผิดฟันวินัยอาญาเด็ดขาด

ตามที่ปรากฏข่าวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ที่ผ่านมาว่ามีผู้ได้รับความเดือดร้อน ร้องเรียนกรณีกลุ่มตำรวจมีพฤติการณ์นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน และมีการเรียกร้องเงินเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี จำนวน 2 กรณี 
โดยรายแรกร้องเรียนว่า มีจนท.อ้างเป็น ตชด.บุกค้นบ้าน ก่อนคุมตัวไปรีดเงิน 3แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว แต่สุดท้ายกลับถูกส่งตัวไปดำเนินคดีฐานเล่นการพนันออนไลน์  อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ส่วนอีกรายเป็นแม่ค้าออนไลน์ ร้องเรียนว่าถูกตำรวจ  อ้างว่าเป็นชุดปฏิบัติการ กก.สส.ภ.จว.สงขลา เข้าค้นบ้าน มีการยึดเงินสด และนำตัวไปเซฟเฮ้าส์ เรียกรับเงิน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเช่นกัน 

ล่าสุด  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำตรวจแห่งชาติ (จตช.)  เปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลข่าวที่เผยแพร่แล้ว ได้สั่งการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร.(หน.จต.) ดำเนินการจัดชุดจเรตำรวจเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอทราบผลภายใน 7 วัน 

 

โผล่ฉาวอีก "บิ๊กหิน" จี้สอบปม"คลิปว่อนโซเซียล" อ้างเป็นตร.รีดเงินชาวบ้าน

 

โดยเบื้องต้น ทราบว่าทั้ง 2 กรณี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง โดยในราย ตชด.เป็นกรณีที่เกิดในเหตุในพื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย เป็นการเข้าตรวจค้นของ ร้อย ตชด.327 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว  

 

โผล่ฉาวอีก "บิ๊กหิน" จี้สอบปม"คลิปว่อนโซเซียล" อ้างเป็นตร.รีดเงินชาวบ้าน

 

ส่วนอีกรายเป็นจนท.กก.สส.ภ.จว.สงขลา โดยทั้ง 2 กรณี ผู้ร้องเรียนได้นำคลิปวงจรปิด และเอกสารที่เกี่ยวข้องมาเปิดเผย ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากเป็นพฤติการณ์ที่คุกคามประชาชน  

อย่างไรก็ดี ต้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมทั้งต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ และ ผู้ร้องเรียน หากเป็นเรื่องจริง ก็ต้องดำเนินการทางวินัยและดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด
ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ต่อไป

 

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยที่จำเป็นต้องเข้าตรวจค้นผู้ต้องสงสัย โดยเฉพาะในเคหสถาน หรือยานพาหนะ ต้องปฏิบัติตาม ป.วิอาญาโดยเคร่งครัด ตรงไปตรงมา และต้องปรากฏภาพหลักฐานการทำงาน เพื่อแสดงต่อผู้ถูกตรวจค้น และสังคม ได้อย่างโปร่งใส เพื่อไม่ให้เกิดเป็นประเด็น ข้อครหา ต่อการปฏิบัติงานได้ 

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

 

logoline