ข่าว

เครียด โควิด-19 "บังคับสวมแมสก์" 2 ชม. กลับมาใหม่พร้อมปืนลั่นไกดับคาปั๊ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเยอรมันสอบสวนคดีฆาตกรรมเด็กปั๊ม ปม "บังคับสวมแมสก์" กลายเป็นเหตุสลด ผู้ต้องสงสัยสารภาพอ้างแรงจูงใจจากสถานการณ์การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19

 

จากปม "บังคับสวมแมสก์" ที่ต่อมากลายเป็นเหตุสลด ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 นิตยสารข่าวของเยอรมนี โฟกัส ออนไลน์ (Focus Online) รายงานว่า ตำรวจเยอรมนีเริ่มสอบสวนคดีฆาตกรรม หลังชายคนหนึ่งถูกกล่าวหาว่ายิงและสังหารพนักงานปั๊มน้ำมัน เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าวขอให้เขาสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

“เราต้องเข้าใจสถานการณ์อย่างชัดเจน ตอนนี้การสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดเริ่มต้นขึ้นแล้ว” อัยการ ไค ฟูร์มันน์ บอกกับสำนักข่าวดีพีเอ (DPA) ของเยอรมนี เมื่อวันที่ 21 ก.ย.

 

 

แถลงการณ์ปม "บังคับสวมแมสก์" กลายเป็นเหตุสลด จากตำรวจท้องถิ่น เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ระบุว่า ผู้ต้องสงสัย วัย 49 ปี ซึ่งไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม ออกจากปั๊มน้ำมันเมื่อคืนวันที่ 18 ก.ย. หลังพนักงานเก็บเงินวัย 20 ปี แจ้งให้เขาสวมหน้ากากอนามัย ต่อจากนั้นไม่ถึง 2 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวกลับมาที่ปั๊มน้ำมัน โดยครั้งนี้เขาสวมหน้ากากอนามัยและยิงพนักงานที่จุดเก็บเงินจนเสียชีวิตทันที

 

การตรวจสอบอพาร์ตเมนต์ของผู้ต้องสงสัย พนักงานสอบสวนพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ อาวุธปืน และกระสุนปืนอื่น ๆ โดยสำนักงานอัยการ ระบุว่า ชายรายดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตพกอาวุธปืนติดตัวและจะต้องชี้แจงแหล่งที่มาของอาวุธเพิ่มเติม

ฟูร์มันน์ กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยสารภาพว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากสถานการณ์การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเขาอย่างหนักหน่วงจนตกที่นั่งลำบากและไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร

 

 

logoline