ข่าว

พระรูปเดียวเลี้ยงเด็ก 60 ชีวิต "โควิดซัดหนัก" สายบุญไม่เข้าวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิดซัดหนัก" สำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรมเจริญสุขพระรูปเดียวดูแลเด็ก 60 ชีวิตทึ่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งวอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

ที่สำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรมเจริญสุข อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี  ครูบาวรรณ ญาณวโร เจ้าอาวาส ได้ให้ข้อมูลกับคมชัดลึกว่าตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทางสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำผาเจริญสุขก็เกิดผลกระทบเช่นเดี่ยวกัน เนื่องทางสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรมเจริญสุขได้รับอุปการะเลี้ยงเด็กชาวเขาจากจังหวัดตาก 60 คนที่ที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง

 

ซึ่งสถาณการณ์โควิดทำให้ญาติโยมที่เคยนำอาหารมาให้เด็กๆ ไม่กล้าเดินทางมาร่วมทำบุญเพราะเกรงว่าจะ ติดเชื้อโควิด  ในขณะที่อาหารสำหรับเลี้ยงดูเด็กๆ ก็เริ่มมีน้อยลงบางวันมีอะไรก็กินอันนั้น อาหารหลัก ก็มีเพียงมาม่า ปลากระป๋อง ที่พอจะบรรเทาความหิวได้ ทุกวันนี้ทางสำนักสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรมเจริญสุข นอกจากดูแลเด็กๆที่ยังมีค่าใช้จ่ายภายในวัด เช่นค่าน้ำค่าไฟค่าอาหาร ร่วมทั้งค่าใช้จ่ายของเด็กๆที่ไปศึกษาต่อปริญญาตรี

ครูบาวรรณ ญาณวโร เจ้าอาวาส สำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรมเจริญสุข ยังบอกอีกว่า 10 ปีที่ต้องคอยดูแลเด็กที่พ่อแม่นำมาทิ้งไว้ บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพ่อแม่ของตัวเองเป็นใคร บางคนเอามาฝากไว้กับทางสำนักสงฆ์แต่ก็ไม่เคยกลับมาดูแล

 

สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากที่แม่ท้องก่อนวัยอันควร  ความแตกแยกภายในครอบครัวความยากจน บางคนพ่อแม่ติดคุก ซึ่งเด็กบางคนแม่อุ้มมาทิ้งไว้ให้ตั้งแต่ 2 ขวบมีเพียงแค่ใบเกิดเพียงใบเดียว เมื่อเห็นแล้วก็เกิดความสงสารจึงรับเลี้ยงเอาไว้และส่ง เรียนจนจบปริญญาตรี  ซึ้งก็ไม่ได้ต้องการมากมายแค่อยากให้เด็กได้มีชีวิตที่ดีขึ้นและเป็นคนดีของสังคม แต่เมื่อเจอสถาณการณ์ โควิด-19ทำให้ญาติโยมไม่กล้ามาวัดมาทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กๆ ทางเจ้าอาวาสสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำภูผาธรรม เจริญสุขวอนผู้ใจบุญร่วมกันทำบุญร่วมกันทำบุญเพื่อให้เด็กได้อิ่มท้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ