ข่าว

ปธน.บราซิล ยันไปประชุมยูเอ็นแต่ "ไม่ฉีดวัคซีน” ยอมกินพิซซ่าข้างถนน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธานาธิบดีบราซิล" ไม่เชื่อเรื่องการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 76 แม้ตามกฏแล้ว ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้ฉีดวัคซีนแล้ว

           ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 76 ประจำปี 2021 ที่นครนิวยอร์ค ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้นำประเทศทุกคนที่มาร่วมงานต่างรู้ถึงกฏว่า ‘ผู้นำประเทศ ทุกคนต้องฉีดวัคซีน’ ก่อนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม และยังเป็นแบบอย่างที่ดีห้กับประชากรโลกในการให้ความร่วมมือฉีดวัคซีนเพื่อ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 

 

แต่ในบรรดาผู้นำทุกคน "ฌาอีร์ โบลโซนารู" ประธานาธิบดีบราซิล ‘เป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่โดสเดียว’  

 

      “ฉันจะไม่รับวัคซีน คุณคิดว่าชีวิตของฉันกำลังตกอยู่ในความเสี่ยงหรอ แต่นั่นถือว่าเป็นปัญหาของฉัน" เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนธันวาคม และจนถึงวันเดินทางเข้านครนิวยอร์คเขาก็ยังไม่ได้รับวัควีนแต่อย่างใด 


       ปธน.บราซิล ยันไปประชุมยูเอ็นแต่ "ไม่ฉีดวัคซีน” ยอมกินพิซซ่าข้างถนน (คลิป)
 

ในช่วงเตรียมการประชุม ผู้จัดงานทราบดีถึงข้อจำกัดประธานาธิบดีบราซิล และประกาศว่าจะต้องมีทางที่ทำให้การประชุมเกิดขึ้นได้อย่างราบรื่น และผลปรากฏออกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ประธานธิบดีบราซิลขึ้นพูดสุนทรพจน์แม้จะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน และงานก็ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ

 

   

 

ทั้งนี้ ด้วยนโยบายของรัฐนิวยอร์คที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ยังไม่​ฉีดวัคซีน เข้านั่งในร้านอาหารได้ ประธานาธิบดีบราซิลพร้อมคณะต้องออกมายืนกินพิซซ่าข้างถนนแทนที่จะได้ไปทานอาหารบนโรงแรมหรูเหมือนผู้นำคนอื่นๆ 
 

        ปธน.บราซิล ยันไปประชุมยูเอ็นแต่ "ไม่ฉีดวัคซีน” ยอมกินพิซซ่าข้างถนน (คลิป)
 

ผู้สนับสนุนของประธาธิบดีบราซิลยกย่องการกินพิซซ่าข้างถนนว่าเป็นความ 'ความเรียบง่าย และ ความสุข' ของผู้นำพวกเขา 


 

ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://www.voanews.com/a/nyc-restaurants-bar-entry-to-unvaccinated-including-brazilian-president-/6236912.html

https://news.un.org/en/story/2021/09/1100472

https://www.outlookindia.com/website/story/brazil-presidents-reluctance-to-get-covid-19-might-keep-him-out-of-un-premises/394838

logoline