ข่าว

ด่วน ปอท. คุมตัว "รุ้ง ปนัสยา" สอบปากคำ ข้อหา ม. 116

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก. ปอท. คุมตัว "รุ้ง" ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม สอบปากคำ หลังถูกออกหมายจับ ในความผิด ม.116

22 ก.ย.2564   น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง  แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  นักกิจกรรมทางการเมืองได้ทำการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ได้แสดงหมายจับของศาลอาญาเข้าจับกุมตามคดีความ ม.116 ร่วมกันทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือ ติชมโดยสุจริต เพื่อให้ป ระชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน และ นำเข้าข้อมูลสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับการ ก่อการร้าย

 

ด้าน น.ส.ปนัสยา เปิดเผยว่า ตนกำลังจะเข้าเรียนออนไลน์ และกำลังจะเข้าบ้านพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสี่คน เป็นนอกเครื่องแบบ เป็นชาย สอง หญิงสอง คนหนึ่งกล่าวว่า "ดูหมายจับก่อนก็ได้" ซึ่งตนเองขอให้ทุกคนได้กระจายข่าวสารว่าตนถูกจับและขออนุญาตอาจารย์ลาเรียนในช่วงบ่ายด้วย
 

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.35 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ได้นำตัว "รุ้ง ปนัสยา" ส่งให้กับทางพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อประกอบสำนวน โดย "รุ้ง" ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว 

 

เวลาต่อมามีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ .รวมทั้งนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาติดต่อขอพบผู้ต้องหา และแม่กับพี่สาว "รุ้ง" เดินทางมาถึง บก.ปอท.เวลา 14.10 น.

 

ด่วน  ปอท. คุมตัว "รุ้ง ปนัสยา" สอบปากคำ ข้อหา ม. 116

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ