ข่าว

นวลพรรณ ล่ำซำ ลุ้น"ฟุตบอลทีมชาติไทย" สานต่อแชมป์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ สมัยที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติ ระบุหลังจากเห็นรายชื่อการแบ่งสาย ของฟุตบอลทีมชาติ ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ถือเป็นงานที่ท้าทายกับภารกิจ ในขณะที่ชาติอาเซียน ล้วนพัฒนาตัวเอง ระบุเป้าหมายไทย ต้องไปให้ถึง การเป็นแชมป์สมัยที่ 6


นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ที่ประเทศสิงคโปร์    เป็นเจ้าภาพ โดย   "ฟุตบอลทีมชาติไทย" แชมป์  5 สมัย อยู่กลุ่มเอ  ร่วมกับ เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และบรูไน หรือ ติมอร์ จากการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ ขณะที่กลุ่ม บี ประกอบไปด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย,   อินโดนีเซีย,กัมพูชา และลาว

 


การอยู่ร่วมสายดังกล่าวของ ทีมชาติไทย   ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย      ขณะที่ทุกทีมในระดับอาเซียน   ล้วนแต่พัฒนาตัวเอง    อย่างไรก็ตามเป้าหมายของ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"   คือการเป็นแชมป์สมัยที่ 6   ให้ได้   ซึ่งหมายถึงการที่จะต้องร่วมมือกันทำงานหนัก  เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมาย  

 

 " ทุกทีมก็อยากเป็นแชมป์ การพบกับทีมเหล่านี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะผ่านไปได้ง่ายๆ อย่างเมียนมาก็พร้อมสู้กับไทยตลอด ทุกคนจึงเป็นคู่แข่งที่สำคัญทั้งหมด"  นวลพรรณ  กล่าว 

 

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021   จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 โดยจะมีการยืนยันประเทศเจ้าภาพอีกครั้ง ในปลายเดือนกันยายน นี้

 


สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ไทยเป็นแชมป์ 5  สมัย  คือ  ปี 1996 , 2000 ,2002 , 2014, และ 2016  ส่วนปีล่าสุดที่จัดไปคือ 2018  ครั้งนั้นเวียดนาม  เป็นเจ้าภาพ 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ ลุ้น"ฟุตบอลทีมชาติไทย" สานต่อแชมป์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ สมัยที่ 6

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ