ข่าว

ส่องขุมกำลัง เมื่อ"ลุงตู่" ขอแตะหลักไมล์เพชรบุรี-บิ๊กป้อมเยือนกรุงเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อ "2ป." วางกำหนดการพบประชาชนแต่ไปคนละพื้นที่ "ลุงตู่" เลาะริมหาดเมืองเพชรฯ ขณะที่ บิ๊กป้อม ลุยกรุงเก่า อยุธยา ว่ากันว่า การลงพื้นที่ของ"2ป."ครั้งนี้ เป็นการ"ส่องขุมกำลัง"เช็คบารมีของทั้งสองคนในการหวังผลทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้คือวันดีเดย์สำหรับผู้เเทนฯ"พรรคพลังประชารัฐ"ที่เป็นหลักไมล์เเรกว่า ใครอยู่-ใครหนุนปีก"ลุงตู่"หรือขั้ว"ลุงป้อม"กันเเน่


"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "ในฐานะสร.1 เยือนเมืองเพชรบุรีเพื่อดูความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง เเละ ประชุมเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี ณ โรงแรม Regent ชะอำ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ 

 

ด้านสร.2 "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ "ไปกรุงเก่า เพื่อลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ณ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

 

 

เเม้กระบอกเสียงสำนักนายกฯ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่ได้เเตกเเยก เเต่เเบ่งงานกันในการตรวจเยี่ยมราชการเเละพบปะประชาชนในหลากพื้นที่

 

“ทั้ง 2 ท่านรักกันดีและช่วยกันทำงานเพื่อดูแลทุกข์สุขของคนไทยทั้งประเทศ ทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้ ยังจะได้เห็นรัฐมนตรีและ ส.ส.    ท่านอื่นๆ ช่วยกันลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบาย รัฐบาลตามข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อพลิกโฉมประเทศด้วย”  ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม.เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 64 

 

ทว่า หลังม่านพลังประชารัฐ  อาจมีอะไรมากกว่านั้น เพราะผู้เเทนฯ พปชร.119 ชีวิต ทั้งเเบบเขตเเละปาร์ตี้ลิสต์ (บวกเสนาบดีของพรรคนี้ไปด้วยก็ได้ ) ต้องเลือกหรือหารันเวย์สำรองว่า จะไปให้กำลังใจ"ลุงตู่"หรือ"ลุงป้อม"กันดี...

 

ระยะรัศมี 200 กิโลเมตรในพื้นที่ใกล้เมืองเพชรเเละกรุงเก่าส.ส.พปชร.ละเเวกนั้นหรือใครที่พอจะปลีกเวลามาได้ เเม้จะใกล้จากพื้นที่ตัวเองพึงต้องไปเเสดงตนกับสร.1เเละสร.2เป็นเเน่เเท้ ไม่เช่นนั้นอาจจะชะตาปลิวในวันหน้า...หรือใครจะข้ามโซนไปเเสดงตนก็ไม่มีใครว่าอะไร

 

ตอนนี้เเกนนำพรรคเช็กชื่อเเล้วทราบขั้นต้นว่าส.ส.พปชร.ปีก"ลุงป้อม" เเละสายตรงของ "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  พ่อบ้านพปชร.จะนำกำลังพลราว 20 ส.ส.ไปติดตาม"ลุงป้อม"  เเละจะมีนักการเมืองท้องถิ่นเเละว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เเละอดีตผู้เเทนฯสาย"ผู้กองตุ๋ย" ไปเเสดงตนกับหัวหน้าพรรคพปชร.


ส่วนคนการเมืองอีกปีกหนึ่งที่น่าจะมีจำนวนผู้เเทนฯวันนี้เเละกำลังเสริมในวันหน้าพร้อมไปตรวจงานกับสร.1 โดยจำนวนน่าจะไม่น้อยกว่าปีก"ลุงป้อม"  ดีไม่ดีอาจจะมากกว่าพอสมควรเพราะยามนี้ใครต่อใครในพปชร.ล้วนไม่อยากตกขบวน

 

เเต่เเว่วว่า ส.ส.เอ๋ เมืองโอ่ง "ปารีณา ไกรคุปต์"ที่ตอนนี้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลฯ จะข้ามฟากจากราชบุรีไปเตรียมการรอรับ"ลุงป้อม" ถึงพระนครศรีอยุธยา แต่ที่เด็ดสะระตี่กว่านั้น สืบทราบว่า ส.ส.เอ๋ส่งพ่อเเละพี่ชายไปรับ"ลุงตู่" 


การเเตะสัมพันธ์ของส.ส.เอ๋ นับว่าขั้นเซียนการเมือง เพราะบริหารความสัมพันธ์ทั้งสองปีกได้เกรดA+

 

หลังเที่ยงวันพุธรู้ผลขั้นต้น ขุมกำลังปีกสร.1หรือสร.2 ..ปีกใดมีส.ส.ในมือมากกว่ากัน

 

จากนั้นสามารถพึงพินิจเกมการเมืองขั้นต่อไปได้กระจ่างขึ้น

...........................................

 

สำหรับกำหนดการนายกฯ เริ่มเวลาประมาณเที่ยง  นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอด ฮ. สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนามกีฬาท่ายาง) ตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

 

บ่ายโมง ตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

 

ตามด้วยเป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี ณ โรงแรม Regent ชะอำ ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  และเดินทางกลับช่วงเวลาประมาณ17.45 น. ถึงกรุงเทพฯ

 

ด้าน"ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ดูบ้าง  ช่วงเช้า เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล  จากนั้น  ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ณ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ