ข่าว

"ธนกร" แจง ประยุทธ์-ประวิตร แบ่งงานกันลงพื้นที่ หวังช่วยเหลือประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" โฆษกรัฐบาล แจง นายกฯ-รองนายกฯ แบ่งงานกันลงพื้นที่ รับรู้ปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชน เดินหน้าพลิกโฉมประเทศ ขณะที่ “ประวิตร” สั่งด่วน กอนช.-กองทัพ-มหาดไทย ลุยพื้นที่ เร่งระบายน้ำช่วยชาวบ้าน

วันที่ 21 กันยายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการลงพื้นที่ตามภารกิจปกติที่กำหนดไว้อยู่แล้ว 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะที่ทาง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็แบ่งกันตรวจราชการเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอยู่แล้วตามปกติ

 

 

โดยเฉพาะการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งการลงพื้นที่ของท่านนายกฯ และท่านรองนายกฯ นั้น เป็นการลงพื้นที่เพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนแบบเข้าถึงปัญหา รับรู้สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ด้วยตัวท่านเอง และเพื่อความรวดเร็วในการเร่งช่วยเหลือประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ทั้ง พลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร ยังรักกันดี และช่วยกันทำงานเพื่อดูแล ทุกข์สุขของคนไทยทั้งประเทศ ทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชน อย่างเต็มที่

 

 

"หลังจากนี้ ยังจะได้เห็น รัฐมนตรีและ ส.ส.ช่วยกันลงพี้นที่ ติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบาย รัฐบาลตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเพื่อพลิกโฉมประเทศด้วย"นายธนกร กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. ได้มีความห่วงใยประชาชนและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมขัง

 

 

เนื่องจากฝนตกหนักหลายพื้นที่ ของประเทศไทย โดยเมื่อวานที่ผ่านมาได้สั่งการ ไปยัง กอนช. ,กองทัพ,มหาดไทย และกทม. เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร

ที่ได้รับผลกระทบ อย่างเร่งด่วน โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ และให้นำเครื่องมือ เครื่องจักรกลทุกชนิด พร้อมยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้าย และการระบายน้ำ ที่ท่วมขัง ออกนอกพื้นที่สัญจร โดยเร็ว

 

 

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้รับรายงานจาก กอนช.ว่ามีพื้นที่น้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบ อยู่ในขณะนี้ อาทิจ.พิจิตร, จ.ชัยภูมิ , จ.นครราชสีมา , จ.ศรีสะเกษ , จ.สระแก้ว ,จ.พระนครศรี อยุธยา และ กทม./ปริมณฑล บางแห่ง เป็นต้น

 

 

นอกจากนั้น พลเอกประวิตร และคณะฯ ยังได้มีแผนงานที่จะลงพื้นที่ บริเวณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.64) เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามความพร้อม ของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ