ข่าว

“สุชาติ” ปฏิเสธ นายกฯ-รองนายกฯ ลงพื้นที่วัดพลังทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุชาติ” ปฏิเสธ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่วัดพลังทางการเมือง แจงเป็นการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบการดูแลเรื่องน้ำ นายกฯดูต้นน้ำ ส่วนรองนายกฯดูพื้นที่ลุ่มน้ำ ส่วนกรณีผู้สมัคร อบต.จะใช้โลโก้พรรคเป็นดุลพินิจกรรมการบริหารพปชร. แต่อดีตไม่เคยมี

วันที่ 21 กันยายน 2564  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ส.ส.ชลบุรีและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธข้อสังเกตของนักวิเคราะห์การเมืองว่าการลงพื้นที่วันเดียวกันของแกนนำรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเพชรบุรี ในการดูการเตรียมความพร้อมรับมือฤดูฝนที่น้ำจะท่วมบ่อยครั้ง กับการลงพื้นที่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นการวัดพลังทางการเมือง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

โดยชี้แจงว่า ทั้งพลเอกประวิตร และพลเอกประยุทธ์ คุยกันตลอด และเป็นการแบ่งงานกันทำ ประสานงานซึ่งพลเอกประยุทธ์ดูเรื่องต้นน้ำที่จังหวังเพชรบุรี 

ขณะที่พลเอกประวิตรดู น้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติไว้แล้ว และเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 21กันยายน จึงลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ 22 กันยายน เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก

 

"ผมยืนยันด้วยว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและ ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะ ส.ส.ทุกคนอยู่พรรคนี้ด้วยเพราะ “ลงตู่-ลุงป้อม” อยู่แล้ว พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อเช้าที่ผ่านได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพลเอกประวิตร และพลเอกประยุทธ์ ซึ่งก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน50ปี" นายสุชาติ กล่าว

โดยนายสุชาติ จะลงพื้นที่จังหวัดเพชบุรีพร้อมกับนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และ ส.ส.จังหวัดเพชรบุรี เป็น ส.ส.ของพรรค และนายสุชาติเองเคยเป็นประธาน ส.ส.พรรค

 

 

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดการนัดประชุมในวันที่ 23 กันยายนนี้ โดยมีวาระการหารือเรื่องต่างๆของ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์การเลือกตั้งท้องถิ่นะดับ อบต.ว่า สมาชิกพรรคจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง 

 

 

ซึ่งนายสุชาติย้ำว่า ส.ส.อาจจะแค่สังเกตุการเลือกตั้งทั้น เพราะกฎหมายห้าม ส.ส.ไปช่วยหาเสียงอยู่แล้ว ส่วนผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง อบต.จะขอใช้โลโก้พรรคในการหาเสียงนั้นก็เป็นดุลพินิจของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา แต่ให้ข้อสังเกตุว่าการเลือกตั้ง อบจ.และ เทศบาลที่ผ่านมาก็ไม่มีให้ใช้โลโก้พรรคหาเสียงเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ