บันเทิง

ชีวิตต้องสู้ "เมตตา รุ่งรัตน์" รับ ป่วย 16 โรครุมเร้า ในวัยเกือบ 80 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงมานานหลายปี ในที่สุด นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง "เมตตา รุ่งรัตน์" วัย 79 ปี ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน มีผลงานการแสดงทั้งละคร และ ภาพยนตร์ เกือบ 500 เรื่อง

 

 

ล่าสุด  "เมตตา รุ่งรัตน์"  ก็ได้ออกมาเปิดใจกับรายการ "ไนน์เอ็นเตอร์เทน" หลังมีกระแสข่าวว่า "ตอนนี้กำลังป่วยหลายโรค 16 โรครุมเร้า"

 

 

เมตตา รุ่งรัตน์

 

 

ซึ่ง  "เมตตา รุ่งรัตน์" ก็บอกว่า "ปีหน้าแม่ก็จะอายุ 80 ปีแล้ว  ตอนนี้แม่ป่วยอยู่ 16 โรค ทั้ง โรคเก๊าท์ ,  ต่อมไทรอยด์อักเสบ ,  มะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ มีโรคภูมิแพ้ , โรคหอบหืด ,โรคเบาหวาน ทั้งหมดก็คือโรคคนแก่ค่ะ ปวดเข่า ปวดข้อ ลามไปถึงกระดูก มันทำให้เราลำบากในการลุกเดิน ตอนนี้กินแล้วก็นอน เคยขับรถได้ก็ขับไม่ได้แล้ว อีกอย่างไม่ได้ออกไปไหนเพราะกลัวโควิด  เราก็รักษาไปตามอาการ ไปหาหมอตามนัดทุก 3 เดือน หรือ 6 เดือน ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่แค่บ้านกับโรงพยาบาล

 

ส่วนเรื่องของตาก็ตามภาษาคนแก่ทั่วไป ทั้ง โรคต้อกระจก และ ต้อหิน ตอนนี้ผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเรียบร้อยแล้ว ก็ดีขึ้น แต่ก็ต้องไปพบหมอตามนัดเหมือนกัน โชคดีที่ตัดสินใจผ่าตัดไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะโรคที่เราเป็นมันสามารถทำให้เราตาบอดได้ แต่เราได้คุณหมอเก่งก็เปลี่ยนเลนส์ตาทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้ชัดเจนไม่ต้องใส่แว่น ใส่แค่บางครั้งเท่านั้น

 

 

เมตตา รุ่งรัตน์

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

นอกจากนี้ "เมตตา รุ่งรัตน์" ยังบอกอีกว่า "ตอนนี้ก็จะมีไปรับเล่นเป็นนักแสดงรับเชิญบ้าง เพราะรับได้นิดหน่อย รับไม่เกิน 10 ตอน รับเท่าที่เราไหว จะให้เล่นเยอะเหมือนเมื่อก่อนคงไม่ได้ เพราะเราเดินเหินไม่ไหว ซึ่งผู้จัดเค้าก็ให้เราเล่นบทคนแก่นั่งๆ นอนๆ อยู่กับที่ไม่ต้องเดินมากก็จะรับเล่นค่ะ

 


อยากจะฝากถึงแฟนคลับทุกคนนะคะ ขอบพระคุณแฟนๆ ที่รักทั้งหลายที่ถามถึง สิ่งนี้เป็นกำลังใจให้เข้มแข็งเวลาท้อแท้ เวลาเราออกไปข้างนอกใครทักก็ดีใจ มันเหมือนเป็นยารักษาใจอย่างดีเลย เหมือนเรายังเป็นที่รักอยู่ ยังมีแฟนคลับยังเอ็นดูเรา เราก็ชื่นใจ มันเหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจ ขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืม เมตตา รุ่งรัตน์" 

 

 

 

 

 

เมตตา รุ่งรัตน์

 

 

เมตตา รุ่งรัตน์

 

 

เมตตา รุ่งรัตน์

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก รายการ "ไนน์เอ็นเตอร์เทน" / ขอบคุณภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊ก เมตตา รุ่งรัตน์ 

 

 

logoline