ข่าว

อย่าหาทำ ชูนิ้วโป้งหน้าแผง "ใบกระท่อม" ลามดราม่า ผกก.บางพลัด ติงไม่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกือบจะกลายเป็นเรื่อง หลังภาพนายตำรวจแต่งเครื่องแบบชูนิ้งโป้ง โดยมีแแผงใบกระท่อมตั้งวางขายถูกแชร์ในโลกโซเซียล จนชาวเน็ตตามเหมาะสมหรือไม่ ล่าสุดต้นสังกัดแจงที่มาของภาพแล้ว

20 ก.ย.2564  จากกรณีที่มีผู้นำภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ชูนิ้วโป้ง นั่งอยู่หน้าแผงขาย "ใบกระท่อม" โพสต์ในทวิตเตอร์ พร้อมระบุข้อความว่า "อดีตจับคนขายใบกระท่อม ปัจจุบันจับคนขายใบกระท่อมเองจ้า" ปรากฎว่ามีผู้แชร์ภาพดังกล่าวออกมาและวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสม ถึงแม้  "ใบกระท่อม" จะพ้นจากบัญชียาเสพติดแล้ว แต่ยังมีข้อห้ามนำไปแปรรูปเป็น น้ำกระท่อม เพื่อจำหน่าย 

 

ภาพตร. หน้าแผงขายใบกระท่อม

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด  ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ตำรวจที่ปรากฎในภาพ เป็นนายตำรวจ ยศ ร.ต.ท. สังกัด สน.บางพลัด ซึ่งได้เรียกมาสอบถามแล้ว ทราบว่าวันเกิดเหตุ เป็นเวลา 07.30 น.ของวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจนายนี้กำลังจะมาทำงานที่โรงพัก ได้ผ่านตลาดวัดบางพลัด และพบกับผู้ค้า ใบกระท่อม รายนี้ จึงไปสอบถามและขอตรวจสอบตามหน้าที่ว่ามีกัญชา หรือพืชผิดกฎหมายปะปนมาด้วยหรือไม่

 

อย่าหาทำ ชูนิ้วโป้งหน้าแผง "ใบกระท่อม" ลามดราม่า ผกก.บางพลัด ติงไม่เหมาะสม

และเมื่อไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงรายงานมายัง สน.ให้ทราบ ก่อนที่ผู้ค้าเองเป็นผู้ขอถ่ายรูปตำรวจนายนี้ไว้เพื่อความสบายใจว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย  พร้อมยืนยันว่าตำรวจนายนี้ไม่ได้ขายใบกระท่อม ตามที่ โซเซียลระบุแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ภาพที่ปรากฎออกมา เป็นภาพนายตำรวจ ชูนิ้วให้กล้อง อาจดูไม่เหมาะสม เนื่องจากสวมเครื่องแบบ ก่อนที่ผู้ค้าจะไปโพสต์ จนเป็นที่วิจารณ์เป็นวงกว้าง 

 

ทั้งนี้ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว ส่วนขั้นตอนต่อไป ก็จะว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้กระทำเช่นนี้อีก พร้อมฝากถึงสังคมว่า  ถึงแม้ว่ากฎหมายจะปลดล็อก พืชกระท่อม  เข้าสู่ชั้นสภาพิจารณาแล้ว เบื้องต้นสามารถบริโภคได้ แต่ห้ามผสมสี่คูณร้อย หรือสารเสพติดอื่น ๆ ส่วนในอนาคตอาจจะมีการห้ามจำหน่ายใกล้สถานที่ศึกษา หรือผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งรายละเอียดยังอยู่ในชั้นพิจารณาของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)


 

logoline