ข่าว

ไม่รอด! รวบ "มาเฟียอาหรับ" แปลงโฉมเข้าไทยอีกรอบ หวังรวยค้ายาฯก่อนหน้านี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุม "มาเฟียอาหรับ" ลงทุนเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล-หนังสือเดินทาง ก่อนแปลงโฉมลักลอบเข้าไทย แฉพฤติกรรมข้องเกี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 และ พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมชุดสืบสวนฯ ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายโมฮัมเหม็ด ถือหนังสือเดินทางสัญชาติอียิปต์ ตรวจสอบพบว่าอยู่ในราชอาณาจักร และพำนักอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดมาเป็นเวลากว่า 1 ปี หรือ โอเวอร์สเตย์ เมื่อตรวจสอบประวัติยังพบว่า เคยถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม เมื่อปี 2561 ในพฤติกรรมเป็นมาเฟียอาหรับ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ภายในบริเวณซอยนานา ย่านสุขุมวิท ให้กับนักท่องราตรีชาวต่างชาติ โดยครั้งนั้นเจ้าตัวนำหนังสือเดินทางสัญชาติจอร์แดนมาแสดงในชั้นจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ขณะเดินอยู่ริมถนน ย่านสุขุมวิท กทม.

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

จากการสอบสวนพบว่า นายโมฮัมเหม็ดเคยถูกนำชื่อเข้าสู่กระบวนการลงบัญชีเป็นบุคคลต้องห้าม หรือ แบล็กลิสต์ แล้วส่งกลับประเทศต้นทาง แต่นายโมฮัมเหม็ดได้นำหนังสือเดินทางอีกหนึ่งฉบับมาแสดง เพื่อหวังจะลักลอบกลับเข้ามาใหม่ จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2563 ก่อนที่จะมีการปิดประเทศเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 นายโมฮัมเหม็ดได้เล็ดลอดกลับเข้ามาอีกครั้ง โดยมีการวางแผนด้วยการเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว คือชื่อกลาง และนามสกุล เปลี่ยนวันเดือนปีเกิด สถานที่เกิด แปลงสีผมและหนวดเครา พร้อมใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอียิปต์ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า สตม.ขอเรียนให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุข และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ