Lifestyle

ผู้บริหารโรงแรมระดับสูงกล่าว "เปิดประเทศ" ไปก็ตายอยู่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารระดับสูงกลุ่มธุรกิจการโรงแรมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวการ "เปิดประเทศ" ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ว่า มาตรการนี้ ไม่น่าจะช่วยเหลือธุรกิจการโรงแรมสักเท่าไหร่ตราบใดที่ไทยยังอยู่ในกลุ่มประเทศ เสี่ยงสูง

แม้ ‘นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ’ รมต.ว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมข้อมูลเรื่องการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเสนอ ศบค.วันที่ 23 ก.ย.นี้ เพื่อเป็นการกำชับถึงการเปิดประเทศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อย่างไรก็ดี ทางด้านผู้บริหารธุรกิจการโรงแรมกลับแสดงความกังวัลว่าเปิดประเทศไป "ก็ตายอยู่ดี"



หากเป็นไปตามแผนการเปิดประเทศ ในเดือนตุลาคมจะมี 5 จังหวัดที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวตามดังไทม์ไลน์นี้

  •  1 ต.ค.ประกอบไปด้วย 4 จังหวัดคือ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่
  • 15 ต.ค. ประกอบด้วบ 1 จังหวัดซึ่งเป็นคิวของกรุงเทพมหานครฯ 
     


แต่จากที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้บริหารระดับสูงโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งย่านสาธรในเรื่อง 'ความพร้อมของธุรกิจการโรงแรมกับการที่เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว' ซึ่งผู้บริหารท่านนี้ได้แสดงความคิดว่า 
 

"ทุกโรงแรมที่เปิดอยู่มีความพร้อมอยู่นานแล้วครับ ทุกวันนี้ก็เปิดปกติ ปัญหาคือไม่มีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติยังเข้าน้อยอยู่ดีครับ ประเทศไทยอยู่ในลิสประเทศอันตราย Travel warning ในหลายประเทศ เปิดกรุงเทพเปิดกิจการ แต่มันไม่มีดอกท่องเที่ยวเปิดมาก็ ตายอยู่ดีครับ"

ผู้บริหารโรงแรมระดับสูงกล่าว "เปิดประเทศ" ไปก็ตายอยู่ดี

ผู้บริหารโรงแรมระดับสูงกล่าว "เปิดประเทศ" ไปก็ตายอยู่ดี

ประเทศไทยจัด 'อยู่ในกลุ่มประเทศเสี่ยงสูง' ตามรายชื่อประเทศของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) และรายชื่อประเทศเสี่ยงสูงของเว็บไซต์ รัฐบาลสหราชอาณาจักร (GOV.UK)


ผู้บริหารโรงแรมระดับสูงกล่าว "เปิดประเทศ" ไปก็ตายอยู่ดี

 


ที่มารูปภาพและข้อมูล:
gov.uk/foreign-travel-advice
cdc.gov/coronavirus

logoline