ข่าว

จับมโหฬาร "ผบ.ตร." โชว์ยึดยาบ้า 7.5 ล้านเม็ด กัญชา 1,480 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข "ผบ.ตร." แถลงจับแก๊งยาเสพติด 4 คดี ยึดของกลาง ยาบ้า 7.5 ล้านเม็ด และกัญชา 1,480 กิโลกรัม 

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "ผบ.ตร." แถลงผลการจับกุมและสกัดกั้นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ 4 คดี รวมของกลาง ยาบ้า 7,500,000 เม็ด และกัญชา 1,480 กิโลรัม 

 

จับมโหฬาร "ผบ.ตร." โชว์ยึดยาบ้า 7.5 ล้านเม็ด กัญชา 1,480 กก.

 

"ผบ.ตร." เปิดเผยว่า คดีแรก เป็นการจับกุม นายเจด็จ (นามสมมุติ)  อายุ 45 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 620 กิโลกรัม และรถกระบะ 1 คัน ขณะลักลอบขนกัญชาบนถนนบ้านม่วง-สว่างแดนดิ ตำบลสว่างแดนดิน อำเภอสว่างแดนดินจังหวัดสกลนคร หลังจากสืบทราบว่า จะมีการขนยาเสพติดบนเส้นทางดังกล่าว

 

จนกระทั่งพบรถเป้าหมาย จึงขอเข้าตรวจค้นปรากฏว่าพบกัญชาของกลางวางเรียงซ้อนกันอยู่ท้ายรถกระบะ โดยกัญชาล็อตดังกล่าวได้นำมาจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ตอนไหน ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ถึงผู้ร่วมขบวนการ

 

คดีที่ 2 ตำรวจได้จับกุม นางกลิ่น (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี พร้อมของกลางกัญชา 861 กิโลกรัม , ฝิ่นสุก 3 กิโลกรัม และรถกระบะ 2 คัน โดยถูกจับกลุ่มที่ริมถนนพระยาพายัพพิริยะกิจ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยก่อนหน้านี้ สืบทราบว่า จะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  "ผบ.ตร."

 

จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงวางแผนจับกุมโดยพบรถกระบะ 3 คัน ขับตามกันมา ซึ่งเป็นรถคุ้มกันและรถขนยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อเนื่องจังหวัดสมุทรปราการ แต่คนร้ายไหวตัวทันทิ้งรถขนยาเสพติดไว้ริมถนนแล้วหลบหนีไป ซึ่งต่อมาได้ขยายหมดจับกุมผู้ต้องหามาได้ 1 คน อยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง "ผบ.ตร." กล่าว 

 

 

เด้งแล้ว “ดาบตำรวจ” จอมแทะโลมนักข่าวสาว

คดีที่ 3 ได้จับกุม นายลอซา อายุ 29 ปี และนายปเส่ อายุ 47 ปี กลุ่มชาติพันธุ์เผ่าลาหู่ พร้อมของกลางยาบ้า 5 ล้านเม็ด , รถกระบะ 2 คัน และอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน โดยถูกจับกุมได้ที่ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

    
"ผบ.ตร." กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ มีการใช้รถคุ้มกัน และอาวุธครบมือ เผื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมตัวก็มีการยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางขับรถหลบหนี จึงขับตามไล่ล่าจนรถคนร้ายเสียหลักตกลงข้างทาง

 

ปรากฎว่า คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน คือ นายยาสี หมื่อจ๋า ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาได้  2 คน พร้อมของกลาง และหลบหนีไปได้ 1 คน อยู่ระหว่างติดตามตัว

 

"ผบ.ตร." กล่าวอีกว่า คดีสุดท้าย จับกุม นายวิเชียร อายุ 28 ปี , นายก้องเกียรติ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,494,000 เม็ด และรถยนต์ 2 คัน โดยถูกจับกุมได้ที่ในปั๊มน้ำมันในพื้นที่หมู่ 3 ถนนสายเอเซีย อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี สืบเนื่องจากได้รับการแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้าจะลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย มาส่งมอบให้กับเครือข่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยผู้ต้องหามีความสัมพันธ์เป็นญาติเดียวกัน แบ่งหน้าที่กันขับรถสำรวจเส้นทาง และรถที่ใช้ขนยาเสพติด แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับกลุ่มได้ในที่สุด

 

ทางด้านพลตำรวจโทรมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดก็ยังมีความพยายามที่จะขนส่งยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ลดลงไปจากเดิม ซึ่งการจับกุมทั้ง 4 คดีนี้ พบว่ากัญชาของกลางจะถูกจำหน่ายในประเทศ และส่งไปยังประเทศที่ 3 ส่วนยาบ้าจะถูกส่งไปจำหน่ายในพื้นที่ชั้นใน และลงไปยังภาคใต้

 

เด้งแล้ว “ดาบตำรวจ” จอมแทะโลมนักข่าวสาว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ