ข่าว

จับแล้ว ร้านโชห่วย ปล่อยนั่ง "ซดเหล้า" ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันทราย จับร้านโชห่วย ปล่อยนั่ง "ซดเหล้า" ดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พร้อมยึดตู้สล๊อต ส่งตำรวจสันทราย ดำเนินคดี

นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันทราย ออกตรวจสอบกรณีมีร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มสุรา "ซดเหล้า" ภายในบริเวณของร้าน ในพื้นที่ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย ตามที่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา

 

จับแล้ว ร้านโชห่วย ปล่อยนั่ง "ซดเหล้า" ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค

 

จากผลการตรวจสอบ พบว่า ร้านตามข้อร้องเรียน เป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่ หมู่ที่ 7 ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย พบกระทำผิดกฎหมาย หรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯ ที่ 127/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้าน โดยมีการบริโภคสุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ "ซดเหล้า

 

ชุด ศปก.ฯ จึงได้ทำการจับกุมผู้ประกอบการร้านขายของชำฯ 1 ราย "ซดเหล้าโดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง” "ซดเหล้า

 

 

นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุม ผู้ใช้บริการอีก 4 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ "ซดเหล้า" ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ” และยังตรวจพบว่าภายในร้านได้ตั้งตู้สล็อตแมชชีน/ตู้เกม 1 เครื่อง

 

จับแล้ว ร้านโชห่วย ปล่อยนั่ง "ซดเหล้า" ฝ่าฝืน พรบ.ควบคุมโรค

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด ซึ่งขณะทำการตรวจยึดไม่ปรากฏพบผู้เล่นแต่อย่างใด จึงได้นำส่ง สถานีตำรวจภูธรอำเภอสันทราย พร้อมผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย "ซดเหล้าเพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไปและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline