ข่าว

"กกท."เปิดแคมเปญ ออกกำลังกาย"เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์"  เป้าเข้าร่วม 4,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกท." จัดทำแคมเปญ  "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" เปิดให้ประชาชนทั่วไปเจ้าหน้าที่กกท. ทั่วประเทศ เข้าร่วม ขอแค่อยู่บ้านออกกำลังกาย และส่งผลการเผาผลาญแคลอรี่ ผ่านแอพลิเคชั่นที่กำหนดไว้ ลุ้นรับรางวัลใหญ่ เป้าหมายกระตุ้นการออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ตามความถนัด

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" ที่ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการดำเนินชีวิต ทำให้ประชาชนที่รักการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายต้องห่างหายจากกิจกรรมกีฬา รวมไปถึงบุคลากรการกีฬาแห่งประเทศไทย  " กกท. " ที่ปฎิบัติภารกิจอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพและสภาวะจิตใจ 

 


ทำให้ " กกท. " มีแนวคิดจัดแคมเปญ SAT - CAL CHALLENGE  "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" ด้วยการเปิดให้ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ของ กกท. ทั่วประเทศเข้าร่วมสมัครแข่งขัน โดยมีกติกาง่ายๆ แค่อยู่บ้านออกกำลังกายชนิดใด ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร ก็ได้ ที่เป็นตัวเอง หลังจากออกกำลังกาย และเผาผลาญแคลอรี่ในแต่ละวัน  ได้ครบตามกติกาที่กำหนดในแต่ละรุ่นการแข่งขัน 


บันทึกผลการเผาผลาญแคลอรี่ที่ทำได้ ผ่านแอพลิเคชั่นที่กำหนด จากนั้นส่งผลการออกกำลังกายทางเว็บไซต์ เมื่อครบตามวันที่กำหนดในกติกา ก็จะได้ได้รับเหรียญรางวัล และมีสิทธิ์ร่วมชิงรางวัลใหญ่    เป้าหมายของโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ของ กกท. หันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ตามความถนัดของแต่ละบุคคล 


สามารถออกกำลังกายอยู่ที่บ้านได้ ในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วยลดภาวะความเครียด ทำให้มีสุขภาพกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็ง โดยกิจกรรมนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน

 

ทั้งนี้แคมเปญ SAT - CAL CHALLENGE "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" เป็นการจัดกิจกรรมออกกำลังกาย ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม รวมถึงส่งเสริมผ่านชุมชนกีฬาในสื่อสังคมออนไลน์

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

เพื่อการรณรงค์ให้ประชาชนเกิดกระแสความนิยมการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกายตามแนววิถีปฎิบัติใหม่ (New Normal) อยู่ที่บ้านหรือในสถานที่ส่วนตัวอย่างต่อเนื่องและยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร กกท. ให้มีความพร้อมทางด้าน ร่างกายให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ บรรเทาความเครียดทางด้านจิตใจ เป็นการเสริมภูมิคุ้มกันที่ดี  ที่สำคัญยังจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหน่วยงานที่ให้ความใส่ใจกับสุขภาพทางร่างกายและจิตใจของประชาชน และบุคลากร กกท.

 

 

ผู้ว่ากกท. กล่าวว่า บุคคลทั่วไป เจ้าหน้าที่ กกท. สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่จำกัดเพศ และอายุ ได้ที่ www.thai.fit/c/satcal เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 20-27 กันยายน เพียง 4,000 คน ทุกคนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อแคมเปญ SAT - CAL CHALLENGE  "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" ที่ออกแบบพิเศษฟรีคนละ 1 ตัว 

 


เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย สามารถเข้าร่วมการออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 พร้อมกับส่งผลการสะสมแคลอรี่ มาทาง www.thai.fit/c/satcal ภายในระยะเวลาการจัดกิจกรรมที่กำหนด 31 วัน โดยใช้สมาร์ทโฟน หรือ สมาร์ทวอทช์ ในการบันทึกการออกกำลังกายแต่ละครั้ง

 

ผู้สมัครทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร เหรียญรางวัล และผู้ร่วมกิจกรรมที่สามารถทำผลสะสมแคลอรี่ได้มากที่สุดในแต่ละเลเวล จะได้รับรางวัลใหญ่เป็นสมาร์ทโฟน หรือ สมาร์ทวอทช์ ตามรุ่นที่กำหนดไว้

 

 

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย ได้ทุกประเภท ตามความถนัด ความชอบของแต่ละคน และสะสมแคลอรี่ตามรุ่น ที่เลือกไว้ 3 เลเวล ประกอบด้วย เลเวลที่ 1 CAN CAL สะสมแคลอรี่เพื่อความสนุกสนาน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ สะสมแคลอรี่ขั้นต่ำวันละ 200 แคลอรี่ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 15 วัน ภายในระยะเวลากิจกรรม 31 วัน

 

 เลเวลที่ 2 CARE  CAL สะสมแคลอรี่เพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ สะสมแคลอรี่ ขั้นต่ำวันละ 400 แคลอรี่ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน ภายในระยะเวลากิจกรรม 31 วัน และเลเวลที่ 3 COOL CAL สะสมแคลอรี่เพื่อรูปร่างที่ดี เหมาะสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือเล่นกีฬาสำหรับแข่งขันอื่นๆ สะสมแคลอรี่ขั้นต่ำวันละ 600 แคลอรี่ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 20 วัน ภายในระยะเวลากิจกรรม 31 วัน


"กกท.เล็งเห็นให้ทุกคน ได้ต่อสู้กับโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง เราคาดหวังที่จะได้รับความร่วมมือ และร่วมสนุกจากประชาชนทุกคน โครงการ เบื้องต้นเราจะรับสมัคร 4,000  คน ที่ผ่านมาเราเคยทำโครงการในลักษณะนี้ ซึ่งต้องขออภัย ที่ยังรับสมัครได้ไม่มากนัก แต่ความตั้งใจของ กกท. จะทำโครงการในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง และจะมีโครงการที่เปิดรับสมัครให้ประชาชนได้มาร่วมสนุก  หรือร่วมกิจกรรมกับเราได้มากขึ้น" ผู้ว่ากกท.กล่าว

 

"บิ๊กน้อย" พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา กล่าวว่า ขอสนับสนุนและร่วมรณรงค์กิจกรรม SAT - CAL CHALLENGE  "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" เป็นกิจกรรมที่น่าชื่นชมอย่างยิ่งของ กกท. 

"การทำงานของ กมธ.กีฬา วุฒิสภา เพราะมีความสอดคล้องกับในการทำงานเชื่อมโยงตามนโยบายของ กมธ.กีฬา วุฒิสภา ซึ่งรณรงค์อยู่เสมอว่า หมั่นออกกำลังกาย สุขใจไร้โรคา พาชาติไทยเจริญ"  พล.อ.สุรเชษฐ์    กล่าว 
 

 

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม SAT - CAL CHALLENGE  "เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์" สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเพจของโครงการ SAT- CAL CHALLENGE

 

 

"กกท."เปิดแคมเปญ  ออกกำลังกาย"เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์"  เป้าเข้าร่วม 4,000 คน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

"กกท."เปิดแคมเปญ  ออกกำลังกาย"เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์"  เป้าเข้าร่วม 4,000 คน พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา

 

 

 

"กกท."เปิดแคมเปญ  ออกกำลังกาย"เอสเอที-แคล ชาลเลนจ์"  เป้าเข้าร่วม 4,000 คน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ