ข่าว

ยืนยันคดีข่มขืน "ยอมความไม่ได้" หลังแม่เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.พลับพลาชัย ยืนยันคดีกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี "ยอมความไม่ได้" หลังแม่ผู้เสียหายเด็กวัย 13 อ้างถูกทรชน 10 คนข่มขืน ร้องสื่อกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม ด้าน ตำรวจ ปคม.และ พมจ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ร่วมสอบสวนแล้ว

(18 ก.ย.) พ.ต.อ.พงศ์ยุทธ์ แก้วดอนรี ผกก.สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ถึงกรณีแม่เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อ กรณีลูกสาว 13 ปี ถูก 10 ทรชนลวงไปรุมโทรมนาน 3 วัน อ้างตำรวจให้ไกล่เกลี่ย เพราะห่วงอนาคตผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ซึ่งเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ตกเป็นเหยื่อยืนยันมีชายอายุ 50 ปีร่วมก่อเหตุด้วยนั้น ว่า การสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนปกติ หลังได้รับแจ้งเหตุมา โดยมีการนำตัวเด็กผู้เสียหายไปไปตรวจร่างกาย และนำไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งผลยืนยันมีการล่วงละเมิดจริง โดยจะมีการนัดสอบสวนอีกครั้งร่วมกับสหวิชาชีพตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอีกหน่วยงานรับผิดชอบ จะลงพื้นที่สอบสวนวันนี้ ทั้งนี้ตนได้กำชับไปทางร้อยเวรให้ร่วมสอบสวนแล้ว 

 

ส่วนกรณีที่แม่ผู้เสียหาย อ้างว่าตำรวจเรียกให้ไปไกล่เกลี่ยยอมความ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนนั้น พ.ต.อ.พงศ์ยุทธ์ ยืนยันไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีนี้ไม่สามารถยอมความได้อยู่แล้ว ส่วนเมื่อวาน (17 ก.ย.) ที่ทั้งสองฝ่ายจะไปไกล่เกลี่ยกันภายหลังนั้นคาดว่าคงเป็นการสมัครใจกัน เนื่องจากคู่กรณีซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุนั้นอยากจะจบเรื่องจึงได้นัดไปเจรจากัน และฝ่ายพนักงานสอบสวนก็มีการสอบสวนปกติไม่ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด และการที่ผู้เสียหายอ้างว่าถูกข่มขู่นั้น คงเป็นการสื่อสารกันของทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางตำรวจจะมีการตรวจสอบและสอบสวนไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ผกก.สภ.พลับพลาชัย ยังกล่าวอีกว่า ผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดจากที่ได้ข้อมูลเบื้องลึกคาดว่ามีเพียง 1 คนเท่านั้น แต่มีผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมี 4 คน อายุตั้งแต่ 12-16 ปี ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กเยาวชนมีการรู้จักทางเฟซบุ๊ก แล้วทักแชทคุยกัน จากนั้นก็นัดไปเที่ยวไปขี่รถจักรยานยนต์  และได้มีการออกจากบ้านไปนาน 3 วัน แม่ติดต่อไม่ได้ ส่วนที่ผู้เสียหายอ้างว่ามีชายอายุ 50 ปี ร่วมก่อเหตุด้วยนั้น คาดว่าอาจจะไปร่วมเจรจาด้วยแค่นั้น ซึ่งทาง พมจ.บุรีรัมย์ จะมีการสอบสวนเด็กผู้เสียหายให้ได้ข้อเท็จจริงทางคดีภายในวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.ต วิสันต์ ชาญศรี สารวัตร (สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าของคดี ได้เรียกแม่เด็ก 13 ปี มาสอบสวนแล้ว โดยมี พมจ. บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ร่วมสอบสวนด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.)และตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยหาข้อเท็จจริงร่วมแล้ว คาดว่าน่าจะมีการเรียกกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีอายุตั้งแต่ 14-50 ปี มาสอบสวนต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.พลับพลาชัย โดยมีข้อสรุปว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุยอมจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองเด็ก 13 ปี ไปเป็นจำนวน 130,000 บาท เพื่อให้ยุติคดีก่อนจะแยกย้ายกันกลับไป

logoline