ข่าว

ชาวแฟลตดินแเดง ไม่ทน แจ้งจับม็อบ "ทะลุแก๊ส" โยนระเบิดป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวแฟลตดินแเดง ไม่ทน รวมแจ้งความตำรวจ เอาผิดม็อบ "ทะลุแก๊ส" หลังชุมนุมปาระเบิด-ประทัดยักษ์ จนไม่ได้หลับนอน

ชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบ จากการชุมนุมแยกดินแดง  ได้เดินทางเข้าเรียกร้อง พ.ต.อ.รัฐชัย  ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง เพื่อขอความช่วยเหลือ และหามาตรการป้องกันการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ในพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงค์ชีวิต  ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา  

 

 

 

นางสมพร (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า  ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุแก๊สมากว่า 1 เดือนเศษ ทำให้ชาวแฟลตดินแดง ที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม และยอมอดทนอดกลั้น เพราะเคารพในสิทธิ์ของแต่ละคน แต่ยิ่งนับวันเหตุการเริ่มบานปลายมากขึ้นทุกวัน เริ่มมีการใช้อาวุธหนัก และส่อเจตนาว่า ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของการก่อการร้าย สร้างความปั่นป่วน  แต่ตำรวจไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้อง ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย  

 

จากเดิมที่กลุ่ม "ทะลุแก๊สคยชุมนุมแค่ 2-3 ทุ่ม ตอนนี้ขยายเวลาในการสร้างความวุ่นวายไปถึงเวลาตี 1 ถึงตี2  มีทั้งเสียงระเบิด และเสียงปะทัดยักษ์ ที่ได้ยินอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งปัญหาดังกล่าวชาวบ้านที่พักอาศัยได้รับผลกระทบโดยตรง และไม่ใช่เรื่องสนุก ทำให้เด็กเล็ก หรือลูกหลานไม่ได้หลับไม่ได้นอน แถมยังมีชาวแฟลตบางรายถูกไล่ทำร้าย ขณะกลับเข้าที่พัก ดังนั้น จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการรักษาความสงบให้กับคืนสู่ชาวแฟลตดินแดงอีกครั้ง 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.รัฐชัย  ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ได้ออกมาเจรจากับชาวบ้าน พร้อมกับบอกว่า ขอให้ใจเย็นๆ หากได้รับผลกระทบจากการชุมนุม "ทะลุแก๊ส" ก็สามารถแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายได้  ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ทางตำรวจไม่ได้ปล่อยปะละเลย  พยายามหาทางจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าวันนี้ผู้เสียหายประสงค์แจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะจัดพนักงานสอบสวน ให้มารับเรื่องความเดือดร้อนที่ได้รับ


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ