ข่าว

อาผะ ดิ้นไม่หลุด คดีลักพาตัว "น้องจีน่า" ผู้การเชียงใหม่ ยืนยัน มันยังไม่จบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯเชียงใหม่ ยืนยัน คดีลักพาตัว "น้องจีน่า" ยังไม่จบ แม้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ จะมัดตัว "อาผะ" เพียงแค่คนเดียว ยืนยันคดียังไม่จบ

วันที่ 17 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความคืบหน้า คดีการลักพาตัว "น้องจีน่า" หนูน้อยอายุ 1 ปี 11 เดือน ไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ม.19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.64

 

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบตัว "น้องจีน่า" ขณะนอนอยู่ในกระท่อมเพียงคนเดียว ห่างจากบ้านที่ถูกลักพาตัวไปประมาณ 2 กิโลเมตร ในวันที่ 8 ก.ย. 64 โดยในคดีนี้มีนายอาผะ อายุ 44 ปี ตกเป็นผู้ต้องหา โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ลักพาตัว "น้องจีน่า" ไปจริง  

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากสอบปากคำนายอาผะ ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ที่กำลังลงพื้นที่ทำงานในคดี "น้องจีน่าอย่างต่อเนื่อง โดยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  ยังคงระบุว่า นายอาผะ ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

 

ส่วนประเด็นที่นายอาผะ ให้การซักทอดว่า คดี "น้องจีน่ามีคนบงการนั้น ทางตำรวจได้สอบสวนไปหมดแล้ว โดยพบว่า นายอาผะ ยังให้การวนไปวนมา ซึ่งตรงนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน 

 

 

 

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ ในคดีที่ "น้องจีน่า" ซึ่งถูกนายอาผะ ให้การซักทอดนั้น ทางตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ. ไปแล้วทั้งหมด ขณะนี้รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันเท่านั้น

 

และยังไม่สามารถระบุ หรือชี้เป้าไปที่ผู้ต้องสงสัยคนใดได้  เนื่องจากว่าหลักฐานในคดี "น้องจีน่า" และคำให้การของนายอาผะ ยังไม่สามารถเชื่อมโยงไปถึง แต่ไม่ได้มีการตัดประเด็นใดทิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงใช้เวลาทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสาะหาพยานหลักฐานสำคัญต่างๆ  เชื่อว่าอีกไม่นานคดีนี้ น่าจะกระจ่างมากขึ้น

 

logoline