ข่าว

สภาป่วน นักข่าวติด "โควิด" ระดม จนท.พ่นยาฆ่าเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐสภา ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อ บิ๊กคลีนนิ่งห้องสื่อ หลังพบนักข่าวติด "โควิด" พร้อมเดินหน้าประชุมสัปดาห์สุดท้าย ก่อนปิดสมัยประชุม

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกประกาศแจ้งเตือนว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 "โควิด" ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในขณะนี้ อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้าง และพบว่ามีสื่อมวลชนประจำรัฐสภาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  "โควิดทางสำนักงานฯ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่เป็นผู้ติดเชื้อและผู้ที่มีความเสี่ยงสูงงดเข้ามาภายในอาคารรัฐสภา

 

และจำกัดจำนวนสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวภายในอาคารรัฐสภา โดยสื่อโทรทัศน์ จากสำนักละ 2 ทีม เหลือ 1 ทีม เท่านั้น (ทีมละไม่เกิน 3 คน) ส่วนสื่อหนังสือพิมพ์และอื่น ๆ สำนักละ 1 คน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.  เป็นต้นไปจนปิดสมัยประชุม "โควิด

 

นอกจากนี้ ขอให้สื่อมวลชนประจำรัฐสภาที่จะเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาและเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำเข้ารับการตรวจหาเชื้อ "โควิดด้วย Antigen Test Kit (ATK) ในวันนี้ (15ก.ย.) เวลา 09.00 - 12.00 น.ณ บริเวณด้านหน้า อาคารรัฐสภา เพื่อสร้างความมั่นใจและเพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยขอให้ทุกคนปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำรัฐสภาตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 "โควิด" ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรและมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด เช็ดถูและพ่นยาฆ่าเชื้อ "โควิด" ภายในห้องทำงานสื่อมวลชนประจำรัฐสภา หลังพบผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิดและเข้ามาทำงานที่รัฐสภา รวมถึงทำความสะอาดห้องแถลงข่าว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขณะเดียวกันก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้(15ก.ย.) จะมีการตรวจ ATK ให้กับ ส.ส. และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนด้วย

 

ทั้งนี้ จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร 15-16 ก.ย. และจะมีการประชุมร่วมรัฐสภา 17 ก.ย. จากนั้นจะปิดสมัยประชุมรัฐสภา ตั้งแต่วันที่18 ก.ย. เป็นต้นไป โดยแม้จะมี ส.ว. ติด "โควิดเข้าประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. และมีบุคลากรของรัฐสภา ติดเชื้อเกินกว่า 100 คน แต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยืนยันว่า ไม่กระทบกับการประชุม และสั่งประชุมตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดเข้มข้น จำกัดสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว สำนักละ 1 ทีม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ