ข่าว

รองจเรตำรวจแห่งชาติ ปัดตอบ คดีนายพล ขน "เหล้าเถื่อน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองจเรตำรวจแห่งชาติ​ ปฏิเสธ​ให้ข้อมูล คดีนายพลตำรวจ ขน "เหล้าเถื่อน" ​จากประเทศมาเลเซีย อ้างไม่มีหน้าที่รับผิดชอบ พร้อมให้สอบถามจเรตำรวจแห่งชาติ

จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่ภาพเครื่องบิน​ ขณะกำลังขนถ่ายลำเลียงเครื่องดื่มแอลกอฮอล "เหล้าเถื่อน" ​พร้อมกับมีการระบุข้อความว่า เป็นเหตุการณ์​ขนสุรา "เหล้าเถื่อนซึ่งเกิดขึ้นในปี​2561​ โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ 2 นาย เข้ามาเกี่ยวข้อง​กับการสั่งการ ให้ตำรวจ​สังกัดกองบินตำรวจ​

 

รองจเรตำรวจแห่งชาติ ปัดตอบ คดีนายพล ขน "เหล้าเถื่อน"

 

ลำเลียงเครื่องดื่ม​แอลกอฮอล์​ "เหล้าเถื่อน" จากสนามบินหาดใหญ่​  จ.สงขลา​ เดินทางเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพมหานคร​ โดยเป็นการบินขากลับ หลังจากเสร็จภาระกิจฝึกบิน​ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีการระบุว่า​ เครื่องดื่มแอลกอฮอลที่ขนมานั้น ได้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศ​มาเลเซีย​ เพื่อหลบเลี่ยงภาษีอากร​ โดยมีการทำกันมาแล้วหลายครั้ง​ และในบางครั้งขนลำเลียงมาด้วยเครื่องบินคาซ่า

 

โดยเรื่องการขน "เหล้าเถื่อนดังกล่าวนี้ ได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ตั้งแต่ปี2561​ และคดียังอยู่ในชั้นตรวจสอบ​ของ​คณะกรรมการป้องกันและปราบปราม​การทุจริตแห่งชาติ​ หรือ ป.ป.ช.​  

 

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเรื่องคดี "เหล้าเถื่อนดังกล่าว  พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติ​ ได้ปฏิเสธ​ที่จะให้ข้อมูล​ในเรื่องนี้ โดยระบุว่า เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว  โดยขอให้ไปสอบถามกับ พล.ต.อ.วิ​สนุ​ ปราสาท​ทอง​โอสถ​ จเรตำรวจแห่งชาติ​ ซึ่งจะเป็นผู้ที่สามารถให้ข้อมูล และรายละเอียด​ได้ชัดเจน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ