เด่นโซเชียล

ซึ้งใจ "ครู" ห่วงใยเด็กไร้โซเชียล บุกตามถึงบ้านให้มารับเงิน 2,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโชเชียลแห่แชร์คลิป ครูตามเด็กให้มารับเงินเยียวยา 2,000 บาท พอเห็นบ้านถึงกับอึ้ง นี่คงเป็นเหตุผลที่เด็กไม่รู้เรื่องวันไปรับเงิน

เป็นอีกหนึ่งคลิปที่มีคนแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก เป็นคลิปในแอพพลิเคชั่น TIKTOK ท่านหนึ่งได้นำเรื่องราวมาโพสต์ไว้เป็นเหตุการณ์ครูไปบ้านนักเรียนหลังสงสัยว่าทำไมนักเรียนไม่ยอมมารับเงินเยียวยา 2,000 บาท ก่อนจะไปตามถึงบ้านของเด็กนักเรียน แต่ก็ต้องอึ้ง และทำน้ำตาไหล ซึ่งในคลิปคุณครูท่านหนึ่งได้สอบถามนักเรียนว่า ทราบหรือไม่ว่าต้องไปรับเงินเยียวยา 2,000 บาท ก่อนที่นักเรียนจะตอบกลับมาว่า "หนูไม่รู้" นี่จึงเป็นเหตุผลที่ครูต้องขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนบอกนักเรียนถึงบ้าน

 

โดยผู้ที่นำมาแชร์เป็นครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "สำหรับเงิน 2,000 บาท อาจจะดูไม่มาก แต่สำหรับบางคนเงิน 2,000 อาจจะทำให้เขาอิ่มได้ในหลายๆมื้อ สำหรับนักเรียนบางคนที่ไม่มีโซเชียล ครูก็ต้องขับรถตระเวรบอกแบบนี้ เพราะกลัวนักเรียนไม่ได้ พร้อมติดแฮชแท็ก เยียวยา 2000 ครูบัว ครูเมย์"

 

ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมคุณครูทั้งสองท่านเป็นจำนวนมาก ที่ได้ใส่ใจนักเรียนขนาดนี้ เช่น นี่ล่ะครับแม่พิมของชาติ ผมนับถือใจคุณครูจริงๆครับ, คุณครูที่เป็นครูจริงๆ, คุณครูน่ารักที่สุดเลย, ขอให้ครูมีแต่ความสุขครับ, คุณครูน่ารักมากเลยค่ะ,เพราะมีครูแบบพวกครูนี่แหล่ะครับ ผมถึงยังไม่หมดหวังกับการศึกษาไทยนะครับ ฝากคุณครูด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ