ข่าว

พิษณุโลก"น้ำลด"บางพื้นที่ บางแห่งยังต้องเฝ้าระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำใน จ.พิษณุโลก เริ่มดีขึ้นบางพื้นที่แล้ว "น้ำลด"ระดับลง ขณะที่บางส่วนหลากเข้าท่วมทุ่งบึงพร้าว ต.ชัยนาม อ.วังทอง ส่วนแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน อ.บางระกำ ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นต้องเฝ้าระวัง บางจุดน้ำเอ่อท่วมไร่นา 500ไร่

               วันที่ 13 ก.ย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 3 วันก่อนน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากลงสู่ลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ทำให้ลำน้ำเข็กและแม่น้ำวังทองมีระดับน้ำสูงขึ้นจนท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ อ.บางกระทุ่ม  ล่าสุดวันนี้ แม่น้ำวังทองลดระดับลงกว่า 1 เมตร มีเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำเช่นที่ ทุ่งนาบ้านบึงพร้าว หมู่  3 ต.ชัยนาม อ.วังทอง เท่านั้นที่น้ำหลากเข้าท่วม คิดเป็นพื้นที่กว่า 500 ไร่   

พิษณุโลก"น้ำลด"บางพื้นที่ บางแห่งยังต้องเฝ้าระวัง

        ขณะที่อำเภอบางระกำ ระดับแม่น้ำยมวันนี้สูงขึ้น  สูงกว่าระดับตลิ่ง ทำให้จุดที่ลุ่มต่ำบางแห่ง เกิดน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมแต่ประชาชนยังคงใช้วิถีชีวิตตามปกติ  เช่น ใช้เรือหางยาวเป็นพาหนะ 

พิษณุโลก"น้ำลด"บางพื้นที่ บางแห่งยังต้องเฝ้าระวัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

                      ด้าน อ.เนินมะปราง นายรณชัย จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ นายอำเภอเนินมะปราง พร้อม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  ลงพื้นที่บ้านวังน้ำบ่อ หมูที่ 13 ตำบลไทรย้อย นำข้าวสาร น้ำดื่ม และ ข้าวกล่อง  ออกแจกจ่ายเพื่อบรรเทาทุกข์ เบื้องต้น   ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่บ้านวังน้ำบ่อ  ระดับน้ำลดระดับลง คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

พิษณุโลก"น้ำลด"บางพื้นที่ บางแห่งยังต้องเฝ้าระวัง พิษณุโลก"น้ำลด"บางพื้นที่ บางแห่งยังต้องเฝ้าระวัง

กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  คมชัดลึก จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ