ข่าว

นายกฯ ควงคู่ พล.อ.ประวิตร "โชว์หวาน" ออกสื่อ บอกกอดกันทุกวันตั้งแต่เด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควงคู่ บิ๊กป้อม พล.อ. ประวิตร "โชว์หวาน"ออกสื่อฯ บอกกอดกันทุกวันตั้งแต่เด็ก ย้ำ ไม่ต้องเคลียร์ใจเพราะมองหน้าก็รู้ใจอยู่แล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ กนช. ครั้งที่ 2 / 2564 ว่า เป็นการประชุมที่สำคัญ ซึ่งรัฐบาลพยายามทำให้เกษตรกรนั้นมีสิทธิ์ที่ดินทำกินอย่างถูกต้อง เนื่องจากผลผลิตทางการเกษตรจะต้องผลิตบนที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

โดย กนช.มีการตั้งมาตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อนที่เป็นการแก้ไขที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งต้องเดินหน้าให้ประชาชนนั้นมีที่ดินทำกินพร้อมกับการบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพซึ่งได้มีการตั้งคณะกรรมการที่มีโครงสร้างขึ้นมาใหม่ โดยขณะนี้รอเพียงการโปรดเกล้าฯ เพื่อการบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และจำเป็นต้องเร่งดำเนินการให้ครบทั้ง 76 จังหวัดให้ได้โดยเร็ว ทั้งฮาร์ดแวร์ อย่างที่ดินทำกิน และ ซอฟต์แวร์การค้าขายออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ

 


 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : นายกฯเปิด "กระเป๋า" โชว์สื่อ

 

                        : นายกฯ เดินหน้าปฏิรูป"ตำรวจ"

 

                     :  "ธรรมนัส" ไม่ขอรับใช้คนบางกลุ่ม

 

                         

พล.อ.ประยุทธ์  ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ในช่วงนี้ว่า มีการเตรียมการไว้ตั้งแต่ในช่วงที่ผ่านมาแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ได้มีการพูดคุยผ่านระบบออนไลน์และสั่งการได้อยู่แล้ว

 

 

แต่วันนี้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นก็จะเริ่มลงพื้นที่ซึ่งทุกคนก็ต้องปลอดภัยรวมถึงตนก็ต้องปลอดภัยเพราะไม่ได้อยากจะป่วยและไม่อยากกักตัว จึงต้องระมัดระวังอย่างดีที่สุด และตนยินดีที่จะไปเยี่ยมประชาชนโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีปัญหาน้ำท่วม แต่ยังมีภารกิจอยู่จึงได้มอบหมายให้รัฐมนตรีได้ลงไปในพื้นที่แล้วเพื่อดูแลประชาชน

 

 

ยืนยันว่ารัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ส.ส.ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติและรับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชนและต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ส่วนเรื่องใดเป็นเรื่องของการเมืองเป็นเรื่องของสภาก็ให้เป็นเรื่องของส.ส.กับในสภาว่ากันไป

 

 

ส่วนเรื่องความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันเมื่อสักครู่ก็มีคนดักไปถามว่าผมเคลียร์กับพี่ป้อมแล้วหรือยัง ผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์เพราะเห็นหน้ากันก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน ยืนยันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน

 

และขอให้การดำเนินการอะไรก็ตาม ขอให้เป็นเรื่องกติกาของระบอบประชาธิปไตยก็แล้วกัน อันไหนที่เป็นอำนาจนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ผมก็ทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน ยืนยันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ถามว่าการลงพื้นที่ในช่วงนี้เตรียมพร้อมจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียม เพียงแต่ต้องการไปดูว่าในช่วงที่ผ่านมาเมื่อเราได้กำหนดนโยบายและอนุมัติงบประมาณแผนงานโครงการไปแล้ว ก็จะติดตามว่างบประมาณต่าง ๆ ลงไปสู่พื้นที่ได้มากน้อยเพียงใด

 

 

และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ยังต้องการตรงไหนบ้างผ่านส.ส.ทุกพรรค ยืนยันว่าเวลาตนไปไหนยินดีพบกับส.ส.ทุกพรรค เพราะถือว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นไม่ได้แยกว่าเป็นพรรคใดเพราะประชาชนเป็นคนเลือกทุกคนเข้ามาส่วนตนก็ต้องสนองตอบต่อประชาชน

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเมืองให้เป็นเรื่องการเมืองส่วนการบริหารเป็นเรื่องนายกฯ

 

 

เมื่อถามว่าหมายความว่าต้องแยกกับเรื่องพรรคใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้แยก จะแยกกันได้อย่างไร ซึ่งตนก็ต้องฟังสภาและนโยบายก็ตอบสนองกับการเมืองอยู่แล้ว เพราะตอนตั้งรัฐบาลขึ้นมาก็มีนโยบายของภาครัฐออกไปรับฟังความคิดเห็นมาจากบรรดา ส.ส.ทั้งหมดรวมทั้งส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และนำไปสู่การขับเคลื่อน ดังนั้นในทางปฏิบัติแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว

 

 

ส่วนจะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเองหรือไม่  นายกฯกล่าวว่า ยังไม่คิดถึงตรงนั้น

 

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้ปฏิเสธใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงก็อย่าถามอะไรที่ดักหน้าดักหลังกับตน เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นเวลานี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน 

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุมมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปห้องพักรับรองโดยหารือกันประมาณ 10 นาทีก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินจูงแขนออกมาส่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีถึงรถ

 

ซึ่งผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์  ถึงการโอบกอดโชว์หวานออกสื่อ นายกฯ กล่าวว่า ตนกอดทุกวันตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ส่วนที่ตัดชุดข้าราชการชุดใหม่นั้น เนื่องจากผอมลงไม่ได้เครียด จะเครียดเรื่องอะไรก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

logoline