เด่นโซเชียล

เปิดใจร้าน "คาเฟ่" ปมเน็ตไอดอลหอบเสื้อผ้ามาถ่ายรูปแต่ไม่ซื้อสักแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเจ้าของร้าน "คาเฟ่" เล่านาทีเน็ตไอดอลหอบเสื้อผ้ามาถ่ายรูปแต่ไม่ซื้อสักแก้ว เผยสาเหตุที่โพสต์เพราะ เจอเหตุการณ์จริงๆแล้วก็คิดว่า น้ำร้านเราก็ไม่แพงราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเอง

เจ้าของร้าน "คาเฟ่" แห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เผยภาพลูกค้าที่ทำมาตีเนียนเข้าร้านมาถ่ายรูป แต่ไม่อุดหนุนเครื่องดื่มที่ร้านเลยแม้แต่บาทเดียว ซึ่งเจ้าของร้านบอกว่าไม่อยากจะคิดมาก แต่ควรมีมารยาทในการใช้ชีวิตบ้าง ในขณะที่ลูกค้าท่านอื่นมาอุดหนุนร้านต้องยืนรอถ่ายรูปจนน้ำในมือละลายหมด 

 

 

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปมากกว่า 17,000 ครั้ง ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน "คาเฟ่" ได้ระบุข้อความว่า "มาถ่ายรูปแต่ไม่อุดหนุนของในร้านจิงๆก็เจอคนแบบนี้มาพักหนึ่งแล้ว ไม่อยากคิดอะไร คิดซะว่าร้านเราสวย คนคงชอบก็ดีใจนะ 

 

แต่ประเด็นหนึ่งที่ติดใจและรู้สึกว่ามารยาทในการใช้ชีวิตควรมีบ้างคือ ลูกค้าที่ซื้อน้ำจริงๆเค้ารอถ่ายรูปจนน้ำในมือจะละลายหมดแล้ว 

 

เคสนี้ถ่ายรูปเสร็จขับรถออกไปเลย และก็จะมีเคสเน็ตไอดอลชลบุรีขายเสื้อผ้าที่เข้าประตูหลังเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหลายๆชุด มาเป็นกระเป๋าแต่ไม่ซื้อน้ำสักแก้ว เรานี่เขิลแทนเลยจริงๆ แล้วน้ำแก้วละ 40 บาทเองนะ ไม่ซื้อไม่ว่า เช็คอินให้ยังไม่มีเลย"

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน CHA'MINGO Cafe ตั้งอยู่ริมถนนพระยาสัจจา หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อพูดคุยกับนางสาวธันยนันท์ ศิริเมย์ เจ้าของร้านและเป็นผู้โพตส์ลงในโซเชียล โดยเจ้าของร้านเปิดเผยว่า จะแยกกรณีลูกค้ากับเน็ตไอดอลที่ขายเสื้อผ้าเมื่อวานเป็นกรณีที่ลูกค้าถือเค้กจากที่อื่นมาถ่ายรูปด้านหลังร้าน เราก็นึกว่าเป็นลูกค้าพอดีว่ากล้องมันจะชนหน้าเราแล้วก็เลยหลบให้เขาถ่ายเสร็จรีบเอาขึ้นรถไป ต่อมาแฟนบอกว่าคนนี้ไม่ได้ซื้อของที่ร้านนะเขามาถ่ายรูปแล้วกลับออกมาแล้วก็เลยมาย้อนกล้องดูก็เห็นว่าเขาแบบมาถ่ายรูปอย่างเดียวจริงๆ 

 

ส่วนกรณีที่เราพิมพ์แคปชั่นควบคู่ไปก็หมายถึงเน็ตไอดอลที่ชอบมาถ่ายภาพวิวจริงๆร้านเรามีคนเอาเสื้อผ้าเยอะมากๆ แต่เขาจะซื้อน้ำกันด้วย โดยปกติแต่ว่าเคสที่เราเจอ จะเป็นคนเดิมคือหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าประมาณหลายชุดแล้วก็มีทีมงาน 2-3 คน เข้าประตูด้านหลัง

 

เปิดใจร้าน "คาเฟ่" ปมเน็ตไอดอลหอบเสื้อผ้ามาถ่ายรูปแต่ไม่ซื้อสักแก้ว

 

ร้านเรามันจะเป็นเหมือนแบบต้องซื้อด้านหน้าแล้วก็จะเดินชิวในร้านคือได้หมดเลยแต่ว่าทีแรกเขาเข้าด้านหลังจอดรถเสร็จ แล้วเขาก็ถ่ายรูปจนเสร็จ เราก็เห็นเพราะวันนั้นเราไม่ได้เปิดกล้องดูแต่เราอยู่ด้วยแต่เราก็เห็นเขาไม่ได้ซื้อของเราจริงๆอะไร แต่เราก็ไม่ได้คิดจะลงมาในตอนแรกคือเราเจอหลายเคสแต่ว่าไม่ได้คิดจะลงเลยเพราะว่าไม่อยากจะรบกวนความรู้สึกผู้บริโภคคนอื่น แต่ที่เราลงครั้งนี้คือ เราเจอเหตุการณ์จริงๆแล้วเราก็เลยคิดว่าน้ำร้านเราก็ไม่แพงราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเอง 

 

ซื้อมาคนละ 1 แก้ว อยู่หลายชั่วโมงก็ตามสบายเลย อันนั้นเราไม่ได้ติดใจอะไร จริงๆแล้วลูกค้ามาร้านเราก็คือแบบไม่ต้องซื้อเยอะสั่งเยอะหรือต้องสั่งทุกอย่างอะไร คือแค่มาถ่ายรูปร้านเรา เราก็ดีใจแล้วเราจะเห็นภาพสวย ถึงไม่กินน้ำแล้วเราเช็คอินให้เราหน่อยเป็นน้ำใจให้เราสักนิดนึงก็ยังดี 

 

คิดเหมือนกันนะคุณขายเสื้อผ้าได้ ส่วนเราขายน้ำได้แก้วนึงก็ขั้นต่ำแค่ 40 บาท เมนูก็มีตั้ง 50 กว่าเมนูแต่ที่บางครั้งอาจจะคิดไม่ถึงจะไม่ทันเพราะไปมาหลายที่ แต่เราเข้าใจแต่จุดประสงค์ และเราไม่ได้ต้องการจะกล่าวว่าร้ายใครแค่ให้รู้ว่าคนที่ทำอยู่ก็ปรับปรุงซะจะได้ไม่ไปเจอที่อื่นๆนะเป็นกำลังใจให้ร้านค้าในช่วงโควิดนี้ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน   

 

 

เปิดใจร้าน "คาเฟ่" ปมเน็ตไอดอลหอบเสื้อผ้ามาถ่ายรูปแต่ไม่ซื้อสักแก้ว

 

เปิดใจร้าน "คาเฟ่" ปมเน็ตไอดอลหอบเสื้อผ้ามาถ่ายรูปแต่ไม่ซื้อสักแก้ว

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กผู้โพสต์

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ