ข่าว

ตำรวจภูธรภาค2 "แจ้งจับผี" สวมบัตรประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค2 "แจ้งจับผี" สวมบัตรประชาชน พร้อมดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ และผู้ร่วมกระทำผิด ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

จากกรณีที่ได้มีการร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีที่มีการระบุว่า ข้าราชการตำรวจช่วยเหลือชาวจีน เรื่องการสวมบัตรประชาชน "แจ้งจับผี" นั้น  

 

ตำรวจภูธรภาค2 "แจ้งจับผี" สวมบัตรประชาชน

 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ขอรายงานชี้แจงดังนี้ กรณีดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่ ภ.จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 โดย นายจาง หยาง ชาวจีน ได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าทำการตรวจค้นบ้าน ต่อมาได้ถูกจับกุมตัว พร้อมพวกรวม 8 คน และของกลางอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ "แจ้งจับผี" 

 

โดยมีการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ฯ ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดทรัพย์สินและเอกสารไว้เพื่อตรวจสอบ ในจำนวนนี้มีเงินสด 27,395,500 บาท เช็คเงินสด 1 ฉบับ ระบุจำนวนเงิน 24 ล้านบาท โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บัตรประชาชนระบุชื่อ นายโม๊ะควา เอี่ยมอรชุน  "แจ้งจับผี" 


จากการตรวจสอบบัตรประชาชน สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ยืนยันว่า เป็นการสวมบัตรประชาชน "แจ้งจับผี" และได้มีการร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ "แจ้งจับผี" และผู้ร่วมกระทำผิดที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ภ.จว.ชัยภูมิ ไว้แล้ว ต่อมาวันที่ 2 ก.ค.64 สภ.ห้วยใหญ่ (ท้องที่เกิดเหตุ) ได้มีหนังสือร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายจาง หยาง กรณีสวมบัตรประชาชนไปยัง สภ.เมืองชัยภูมิ และ สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี

 

นอกจากนี้ สำหรับกรณีที่มีการกล่าวหาว่า ตำรวจเล่นกลจับผู้ต้องหาเปิดเว็บไซต์พนันออนไลน์  โดยมีการเปลี่ยนข้อหาและของกลางหายนั้น

 

กรณีดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดในเขตพื้นที่ สภ.พัทยา ภ.จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 โดย สภ.บางละมุง ภ.จว.ชลบุรี ร่วมบูรณาการกับ บก.สอท.2 นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 138/37 ม.12 ถนนชัยพฤกษ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี 

 

ผลการตรวจค้นพบของกลางอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน จึงจับกุมนายอิทธิพล กุศลกิจวรกุล ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อทำการตรวจสอบรวมจำนวน 71 รายการ ในจำนวนนี้มีเงินสด 8,557,990 บาท เครื่องทองรูปพรรณ รถยนต์ เครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น 

 

ต่อมาวันที่ 5 ส.ค.64 นายอิทธิพลฯ ได้ยื่นคำร้องขอรับคืนทรัพย์สินที่ตรวจยึด เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาแล้วว่า ในเบื้องต้นยังไม่พบว่า ทรัพย์สินดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด จึงคืนให้ตามบันทึกประจำวันข้อ 13 ลง 20 ส.ค.64 เวลา 11.16 น.สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อหาพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับการกระทำความผิด
       

ต่อมา 6 ก.ย.64 พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นายอิทธิพลฯ เพิ่มเติมว่า เล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลออนไลน์ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนัน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี

 

"แจ้งจับผี"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ