ข่าว

สกัดโควิดกันวุ่น "จับร้านเหล้า" พร้อมนักดื่ม ฝ่าฝืนคำสั่ง ควบคุมโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสันป่าตอง "จับร้านเหล้า" และนักดื่ม ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ห้ามจำหน่าย-บริโภคสุรา จำนวน 4 ราย

กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสันป่าตอง นำโดย ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ  วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสันป่าตอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในพื้นที่ถนนเส้นสันป่าตอง-แม่วาง อำเภอสันป่าตอง "จับร้านเหล้า" 

 

สกัดโควิดกันวุ่น  "จับร้านเหล้า" พร้อมนักดื่ม ฝ่าฝืนคำสั่ง ควบคุมโรค

 

พบสถานประกอบการ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม "จับร้านเหล้า" ตั้งอยู่ถนนสายสันป่ตอง - แม่วาง หมู่ที่ 8 ตำบลยุหว่า ซึ่งได้เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จึงได้จับกุมผู้ประกอบการ 1 ราย ข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง 

 

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ยังได้ทำการจับกุมผู้ใช้บริการอีก 3 ราย "จับร้านเหล้าในข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ โดยนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดื่มสุราภายในร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันยังคงมีประกาศห้ามตาม พรบ.ควบคุมโรค เนื่องจากเกรงว่า หากมีการจำหน่ายสุราและนั่งดื่มภายในร้าน จนมีการร่วมกลุ่มกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ได้   

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ