ข่าว

เมดเวเดฟ ล้ม โนวัค คว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน" สมัยแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดานิล เมดเวเดฟ" ชายเดี่ยว มือ 2 ของโลก จากรัสเซีย ทำสำเร็จ เอาชนะ" โนวัค ยอโควิช" มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย คว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

การแข่งขันเทนนิสรายการ "ยูเอส โอเพน 2021" รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง "ดานิล เมดเวเดฟ" มือ 2 ของโลก จากรัสเซีย  กับ "โนวัค ยอโควิช"  มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

เมดเวเดฟ ล้ม โนวัค คว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน" สมัยแรก

 

 

 

การแข่งขันเทนนิสรายการ ศึก "ยูเอส โอเพน 2021" ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2564 

 

โดยเป็น ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลก จากรัสเซีย เอาชนะ โนวัค ยอโควิช  มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ไปด้วยสกอร์ 3-0 เซต 6-4 , 6-4 , ุ6-4  คว้าแชมป์แกรนสแลมแรกของตัวเองได้สำเร็จ ในศึก "ยูเอส โอเพน" 

 

 

 

ทั้งนี้ ดานิล เมดเวเดฟ วัย 25 ปี ชาวรัสเซีย ก็ได้สร้างเกียรติประวัติของตัวเองขึ้นมาได้สำเร็จ หลังจากอกหักแพ้ในนัดชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมึง 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ทั้ง (ยูเอส โอเพ่น ปี 2019 แพ่ต่อ ราฟาเอล นาดาล และ ออสเตรเลีย โอเพ่น 2021 ที่แพ้ต่อ โนวัค ยอโควิช

 

อย่างไรก็ตาม การคว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน"ครั้งนี้ ทำให้ เมดเวเดฟ กลายเป็นนักเทนนิสคนแรก ในรอบ 5 ปี ที่ชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม โดยไม่ได้มาจากกลุ่ม Big 3 หรือตัวเต็งอย่าง ยอโควิช , เฟเดเรอร์ , นาดาล นับตั้งแต่ สแตน วาวรินก้า ที่ได้แชมป์ ยูเอส โอเพ่น ในปี 2016

 

เมดเวเดฟ ล้ม โนวัค คว้าแชมป์ "ยูเอส โอเพน" สมัยแรก

CREDIT PHOTO : Twitter@usopen

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ