ข่าว

"เสียวหมี่" แซง แอปเปิล ครองตลาดอุปกรณ์สวมใส่ ตามมาด้วย หัวเว่ย อันดับสาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีสัญชาติจีน "เสียวหมี่" แซงหน้า แอปเปิล ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดส่งอุปกรณ์สวมใส่อันดับหนึ่งในไตรมาส 2 ของปี 2021 ขณะ หัวเว่ย อยู่ในอันดับสาม

บริษัทวิเคราะห์ตลาดเทคโนโลยี คานาลิส (Canalys) เปิดเผยว่า "เสียวหมี่" (Xiaomi) ยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีสัญชาติจีน แซงหน้า แอปเปิล (Apple) บริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดส่งอุปกรณ์สวมใส่อันดับหนึ่งในไตรมาส 2 ของปี 2021 ด้วยยอดจัดส่ง 8 ล้านชิ้น ครองส่วนแบ่งตลาดเกือบร้อยละ 20

ด้าน แอปเปิล ตามหลังอย่างฉิวเฉียดด้วยยอดจัดส่ง 7.9 ล้านชิ้น ขณะ หัวเว่ย (Huawei) บริษัทเทคโนโลยีของจีน อยู่ในอันดับสาม ด้วยยอดจัดส่ง 3.7 ล้านชิ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

“เสียวหมี่ดำเนินงานอย่างชาญฉลาดในการเร่งเปิดตัวหมี่ แบนด์ 6 (Mi Band 6) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความน่าสนใจมากกว่ารุ่นก่อน” นักวิเคราะห์จากคานาลิส ซินเธีย เฉิน กล่าวและว่า “ขณะเดียวกันการปรับปรุงผลิตภัณฑ์นาฬิกาพื้นฐานของเสียวหมี่ยังช่วยเพิ่มยอดจัดส่งนาฬิกาข้อมือของบริษัทฯ ถึง 1.3 ล้านชิ้นในไตรมาสนี้”

 

 

ทั้งนี้ คานาลิส ระบุว่า ยอดจัดส่งสินค้าของตลาดอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกอยู่ที่ 40.9 ล้านชิ้นในไตรมาส 2 ของปี 2021 เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.6 จากปีก่อนหน้า

 

เสียวหมี่, Xiaomi, Mi Band 6, หมี่ แบนด์ 6, หัวเว่ย, Huawei, แอปเปิล, Apple

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ร้านสาขาของ "เสียวหมี่" ณ ศูนย์กลางการค้าแห่งหนึ่งในกรุงริยาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย วันที่ 4 มิ.ย. 2021)

 

logoline