ข่าว

แพทย์เร่งกู้ชีวิต "หมู่เบส" ตำรวจ คฝ. ล่าสุดยังอาการโคม่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมู่เบส" อาการยังโคม่า แพทย์เร่งช่วยชีวิต เบื้องต้นยังหายใจเองไม่ได้ รอง โฆษก ตร. ย้ำ ตำรวจ คฝ.ถูกระเบิดไปป์บอมบ์ บริเวณใบหน้าด้านขวา ทำให้อาการสาหัส

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) "หมู่เบส" ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน การชุมนุมประท้วงของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ต่อเนื่องถึงวันที่ 12 ก.ย. โดยจากการปฎิบัติกหน้าที่ ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 นาย และมี 1 นาย มีอาการสาหัส และได้นำส่งโรงพยาบาลตำรวจ 

 

แพทย์เร่งกู้ชีวิต \"หมู่เบส\" ตำรวจ คฝ. ล่าสุดยังอาการโคม่า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดวันที่  12 ก.ย. พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยอาการล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ที่เข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ  และได้รับนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 1 ราย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น คือ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร หรือ "หมู่เบส" ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยรายการ บก.น.9 ถูกปาระเบิดแบบไปป์บอมบ์ เข้าใส่บริเวณใบหน้าด้านขวา ขณะปฏิบัติภารกิจบริเวณซอยหมอเหล็ง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 11 ก.ย. และทางโรงพยาบาลได้รับตัวไว้เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 12 ก.ย.

  

แพทย์เร่งกู้ชีวิต \"หมู่เบส\" ตำรวจ คฝ. ล่าสุดยังอาการโคม่า

 

  

 

โดยแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยว่า "หมู่เบส"  มีเลือดออกในสมอง กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา ขนาดประมาณ 15x15 เซนติเมตร ได้เข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน โดยระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาร่วมดำเนินการผ่าตัด อาทิ แพทย์ศัลยกรรมประสาท จักษุแพทย์ ทันตแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งใช้เวลาในการผ่าตัดกว่า 8 ชั่วโมง  ผู้ป่วยยังไม่สามารถหายใจเองได้ และหลังผ่าตัดต้องได้รับการรักษาดูแลอย่างใกล้ชิดที่หอผู้ป่วยวิกฤติ

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยต่อ ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ประสานให้ทางโรงพยาบาลตำรวจ ดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบอาการของ "หมู่เบส" ตำรวจ คฝ. เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บยังมีอาการสาหัส และอาการอยู่ในขั้นโคม่า โดยผู้บาดเจ็บยังหายใจเองไม่ได้ แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา  

logoline