ข่าว

เหยื่อ30ราย แจ้งจับสาวตุ๋นซื้อขายอะไหล่รถ 27ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อตุ๋น 30 ราย บุกโรงพักศรีราชา แห่แจ้งความจับสาววัย44 เชิดเงิน ร่วมลงทุนธุรกิจซื้อขายอะไหล่รถ กว่า 27 ล้านบาท หลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 12 ก.ย. ได้มีผู้เสียหายประมาณ 30 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.สุพัตรา (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี หลังก่อเหตุหลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายอะไหล่รถ ก่อนจะหลบหนีไป โดยเหยื่อสูญเสียงินรวมทั้งสิ้น 27,000,000 บาท

 

ทั้งนี้ น.ส.เอมี (หนึ่งในผู้เสียหาย) เล่าว่า ที่ผ่านมา ได้ชักชวนเพื่อนๆ ให้ลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน และมีการส่งมอบเงินให้กับ น.ส.สุพัตรา โดยอ้างว่าจะมีเงินปันผลให้กับผู้ที่ร่วมลงทุนทุก ๆ สิ้นเดือน เริ่มแรกให้ลงทุนในจำนวนเงินไม่มากนัก ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนในระยะแรกๆ ต่อมาเมื่อเห็นว่า มีผลตอบแทนดี จึงเพิ่มเงินทุนเข้าไปเรื่อยๆ หลังจากลงทุนไประยะหนึ่ง น.ส.สุพัตรา ได้แจ้งว่า ธุรกิจที่ลงทุนไปนั้นขาดทุน โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบ แล้วไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนผู้ต้เองหาจะหลบหนีไป


ทั้งนี้ ผู้เสียหายบางคน ต้องกู้หนี้ยืมสินมาลงทุน โดยตำรวจรับเรื่องไว้ พร้อมจะเร่งติดตามตัว น.ส.สุพัตรา มาดำเนินคดีต่อไป

 

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.สมคิด บุญลอย รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา ได้แนะนำให้ทางกลุ่มผู้เสียหาย ตั้งตัวแทนมา 1 คน ทำหนังสือมอบอำนาจและเขียนบันทึกแต่ละคนมา พร้อมแนบหลักฐานเอกสารการโอนเงิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะทำการลงบันทึก เพื่อออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุเป็นเวลา 15 วัน จำนวน 2 ครั้ง หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะขออนุมัติศาล ออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ