ข่าว

บก.น.9 พร้อมดูแล "หมู่เบส" ตำรวจ คฝ.บาดเจ็บ ขณะที่ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.น.9 ปฏิบัติราชการ บก.อคฝ. ยืนยันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทอดทิ้ง "หมู่เบส" พร้อมดูแลสวัสดิการอย่างเต็มที่ ขณะที่ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ หลังได้รับบาดเจ็บจากภาระกิจควบคุมฝูงชน

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ปฏิบัติราชการ บก.อคฝ. กล่าวถึงกรณี ส.ต.ต.ธนาวุฒิ จิรคเชนทร หรือ "หมู่เบส" ผบ.หมู่กองร้อยที่ 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ.ช่วยรายการ บก.น.9 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" ได้ปาระเบิดแบบประทัดยักษ์ อัดเข้าที่บริเวณใบหน้า ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน กลุ่มเยาวรุ่น "ทะลุแก๊ส" ในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะเกิดเหตุ "หมู่เบส"  ได้รับคำสั่งให้ทำหน้าที่พลคุ้มกันหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว และได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จนตนเองได้รับบาดเจ็บ 

  

ส่วนประเด็นที่มีการถกเถียงกันว่า "หมู่เบส" ได้รับบาดเจ็บ เป็นเพราะโดนระเบิดโยนใส่หรือไม่ ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวน ซึ่งตามข้อมูลที่ได้รับรายงานทราบว่า เเผลฉกรรจ์มาก เหมือนแผลถูกสะเก็ดระเบิด ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา "หมู่เบส" ยังอยู่ระหว่างการผ่าตัด ที่โรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่สามารถให้การใดๆ ได้ ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือ ทางผู้บังคับบัญชาจะดูแลสวัสดิการทุกด้านอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกฝ่ายอย่าวิตกกังวล  เนื่องจาก "หมู่เบส" บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ไม่มีใครทอดทิ้งอย่างแน่นอน

  

ทั้งนี้ ภายหลังกระแสข่าวการได้รับบาดเจ็บของ "หมู่เบส" เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ได้แพร่สะพัดออกไป ต่างมีชาวบ้านจำนวนมาก ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และเอาใจช่วย "หมู่เบส" ให้มีอาการปลอดภัย จนกระโหลกศรีษะแตก และมีเลือดออกในสมอง  โดยเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นว่า เหตุการณ์รุนแรงบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ควรที่จะยุติลงได้แล้ว เนื่องจากชาวบ้าน และผู้ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ