ข่าว

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศ ช่วยเหลือประชาชนที่่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จากพิษพายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

จากกรณีอิทธิพลพายุโซนร้อน "โกนเซิน" ซึ่งได้เคลื่อนตัวพาดผ่านประเทสไทย จนทำให้ส่งผลกระทบให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่
และเกิดน้ำท่วมฉบับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในหลายจังหวัด ล่าสุดพายุโซนร้อนได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ต่อไปอย่างใกล้ชิด

 

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 กันยายน 2564 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (ผบ.ตร.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากพายุ "โกนเซิน"

 

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

 

จึงได้กำชับพร้อมสั่งการไปยังทุกหน่วยในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน ทั้งในเรื่องการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของประชาชน การอำนวยความสะดวกด้านจราจร การจัดเตรียมสถานที่รองรับหากมีการอพยพ และการเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภค สำหรับแจกจ่ายบรรเทาความเดือดในเบื้องต้น 

  

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

 

สำหรับภาพรวมการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับกระทบจากพายุ "โกนเซิน" ในสถานการณ์น้ำท่วม อาทิ เช่น อ.ภูกระดึง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ,  อ.หล่มเก่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยเร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง นำน้ำดื่มและอาหาร พร้อมทั้งบรรจุกระสอบทรายนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยด้วยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใย ข้าราชการตำรวจหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ ซึ่งอาจจะได้ผลกระทบจากสถานการณ์ฯพายุ "โกนเซินเช่นเดียวกัน รวมถึงสถานที่ราชการต่างๆ เช่น สถานีตำรวจ บ้านพักข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับความเสียหาย เป็นต้น จึงกำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเน้นย้ำในเรื่องของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ยึดหลักการปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน  สามารถแจ้งเบาะแส ข้อร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือ มายังสายด่วน 191 และสายด่วน 1599 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสามารถสอบถามข้อมูลการจราจรได้ที่สายด่วน 1193 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ผบ.ตร. สั่งรับมือด่วน พายุดีเปรสชัน "โกนเซิน"

 

logoline