ข่าว

พายเรือเจอ "แอลลิเกเตอร์" ว่ายตาม อ้างมันจะกัด แต่ชาวเน็ตรุมต่อว่า (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวพายแพดเดิลบอร์ดในอุทยานรัฐฟลอริดา เจอประสบการณ์สุดระทึก "แอลลิเกเตอร์" โผล่ข้าง ๆ อ้างมันพยายามจะกัด ใช้ไม้พายไล่ ชาวเน็ตอดสงสัยไม่ได้ ทำไมไม่หนี แล้วนั่นถิ่นใคร 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vicki Reamy Baker ชาวเมืองโอคาลา รัฐฟลอริดา แชร์ประสบการณ์ระทึก ขณะพายแพดเดิลบอร์ด ในอุทยานซิลเวอร์ สปริงส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  เมื่อแอลลิเกเตอร์ ที่ประเมินขนาด 3 -3.5 เมตร ปรากฎตัวอยู่ใกล้ ๆ เธอเริ่มกังวลมากขึ้นเมื่อมันว่ายติดตามเธอไม่ลดละ  เบเกอร์พูดว่า “มายุ่งกับฉันทำไม เป็นบ้าอะไร ทำไมจะกัดฉัน”  “ไปให้พ้นนะ ไปให้พ้น”

 

จากคลิป Baker  ซึ่งเป็นนักออกแบบภายใน พูดกับอีกคนที่ไม่ได้อยู่ในกล้องด้วยว่า “ดูสิ มันมาใกล้ขนาดไหน พยายามจะกัดแพดเดิลบอร์ดด้วยนะ ไม่เคยเข้าใกล้เกเตอร์แบบนี้มาก่อนเลย”   ในที่สุด เบเกอร์ตัดสินใช้ไม้พายดันมันออกไปเบา ๆ  แต่ยิ่งทำให้มันไม่พอใจ เข้าไปใกล้เธอมากเข้าไปอีก ระหว่างนั้น มีเสียงพูดผ่านโทรโข่งว่า “คุณผู้หญิง ผมแนะนำให้ถอยห่างนะ หลังจากเพิ่งทำให้มันโกรธ”  อีกคลิปหนึ่ง เธอเขียนว่า แอลลิเกเตอร์พยายามจะกินแพดเดิลบอร์ดของเธอ และคาดว่าบางคนมาให้อาหารมันทำให้มันดุร้าย 

 

พายเรือเจอ "แอลลิเกเตอร์" ว่ายตาม อ้างมันจะกัด แต่ชาวเน็ตรุมต่อว่า (คลิป)

Vicki Reamy Bake

 

เบเกอร์ บอก ฟอกซ์นิวส์  ว่า หลังจากใช้ไม้พายไล่แล้ว เธอก็เร่งพายให้ห่างออกมา 

 

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์บนเพจเฟซบุ๊กของเธอ ก็กลายเป็นไวรัล  ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นท่วมท้น บ้างว่านี่เป็นเหตุผลที่จะไม่ไปพายเรือในฟลอริดา   แต่จำนวนมากตั้งคำถามไปในทางที่ว่า ใครรบกวนใครกันแน่ ระหว่างนักท่องเที่ยวกับแอลลิเกเตอร์ 

 

“คุณอยู่ในบ้านของมัน ปกติ แอลลิเกเตอร์ไม่ได้อยากอยู่ใกล้คน คุณมีเวลาตั้งมากที่จะพายเรืออกมาหากกลัวจัด คุณเป็นแค่อีกคนที่พยายามจะให้สัตว์สวยงามถูกฆ่าตาย เพราะไปอยู่ในแหล่งอาศัยของมัน”  หรือ  “นั่นมันบ้านของมัน  คุณเข้าไปทำไมล่ะ ถ้ามันคิดจะทำร้าย ก็คงจัดได้เลยใน 2 วินาที” 

 

 

แต่ก็มีบางคนท้วงติงคนที่เข้าไปต่อว่า เพราะมองว่า เบเกอร์อาจกำลังพยายามหาจังหวะเหมาะ เพื่อจะหนีออกมาก็ได้ อย่าลืมว่าแอลลิเกเตอร์พุ่งตัวขึ้นบนแพดเดิลบอร์ดได้ในชั่วพริบตา ไม่ควรมุ่งตำหนิจนเกินเลย  นี่เป็นการเผชิญหน้าที่หาได้ยาก และไม่คิดว่าทุกคนจะรู้ว่าควรทำอย่างไรหากอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ