ข่าว

"น้ำป่า" พัดร่างหญิงวัย55 สูญหาย ระดมกู้ภัยค้นหา แต่ยังคว้าน้ำเหลว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำป่า" หลากท่วมห้วยแม่ลายน้อย พัดร่างสาวใหญ่ วัย 55 สูญหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมเครื่องมือ-เรือยาง เร่งตามหาตลอดทั้งคืน แต่ยังคว้าน้ำเหลว

จากกรณีเกิดฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณบ้านปางจำปี ก่อนถึงหมู่บ้านแม่กำปอง หมู่ที่ 7 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และเกิด "น้ำป่า" ไหลหลากท่วมลำห้วยแม่ลายน้อย โดยน้ำได้พัดพา นางสถิตย์พร ศรีคร้าม อายุ 55 ปี ราษฏรบ้านปางจำปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับลำห้วยหายไปกับกระแสน้ำ 

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ ว่าที่ร้อยตรีนพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอแม่ออน ได้เดินทางไปตรวจสอบ และสั่งการระดมทีมค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุถูก "น้ำป่าพัดร่างสูญหาย โดยมีหน่วยงานราชการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อปท. อุทยาน  ปภ.จ.ชม. ร้อยอส.จ.ชม. กู้ภัยทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันทำการค้นหา ซึ่งได้นำเรือยาง จำนวน 2 ลำล่องไปตามลำน้ำ พร้อมกับอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปตามลำน้ำทั้งสองฝั่ง โดยในเวลา 01.15 น. จึงได้ยุติการค้นหาผู้สูญหาย เนื่องจากเข้าสู่ช่วงดึกและความมืด ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยในวันนี้ 12 ก.ย.จะมีการวางแผนการค้นหาอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายไมเคิล ปีเตอร์ บราว อายุ 62 ปี สามีชาวต่างชาติของผู้สูญหาย ซึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่ถูก "น้ำป่า" พัดร่างภรรยาคนไทย และพบเห็นเป็นครั้งสุดท้าย

 

ทั้งนี้ นายไมเคิล ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า รู้ช็อกกับ "น้ำป่าที่หลาก และพัดเอาร่างของภรรยา จนสูญหายไป ซึ่งขณะเกิดเหตุภรรยากำลังยกเก้าอี้ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกน้ำป่าพัดหายไป แต่เก้าอี้หนัก จึงเดินขึ้นไปบนบ้าน เพื่อเอาเชือกมาให้มัดเก้าอี้ ให้ติดกับกอไผ่ และเมื่อตนเองเดินกลับมา ก็พบว่าระดับน้ำได้ขึ้นสูง โดยไม่เจอทั้งเก้าอี้ และภรรยา ดังนั้น จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือทันที

 

logoline