ข่าว

คิดถึงเขา...สัมผัสหมอก "หน้าฝน" 16 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว มาเที่ยวป่าหน้าฝน ชมสายหมอก พัดผ่านหลังฝนตก ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 18-20 องศาฯ

บรรยากาศตลอดทั้งวัน ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังมีฝนโปรยปราย เกิดสายหมอก วิ่งผ่านจุดชมวิว 180 องศา บริเวณหน้าผาพบรัก ผารักยืนยง ผาสลัดรัก สายลมพัดเย็นสบาย ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 18-20 องศาฯ ตลอดทั้งวัน

คิดถึงเขา...สัมผัสหมอก "หน้าฝน" 16 ก.ย.นี้
 

เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวป่าหน้าฝน ยลโฉมสายหมอกอีกครั้ง หลังจากประกาศปิดการท่องเที่ยวเขตอุทยานแห่งชาติเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 และปิดประจำปี มานานถึง 5 เดือน 

คิดถึงเขา...สัมผัสหมอก "หน้าฝน" 16 ก.ย.นี้

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า กล่าวว่า การท่องเที่ยวบนโครงการฯ ในช่วงนี้เป็นการท่องเที่ยวหน้าฝน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามในอีกมุมมองหนึ่ง ที่สวยงามไม่ต่างจากฤดูกาลท่องเที่ยวในหน้าหนาว โดยตอนนี้ขอคำสั่งประกาศเปิดอุทยานฯ อย่างเป็นทางการ จากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คาดว่าจะสามารถเปิดได้ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

คิดถึงเขา...สัมผัสหมอก "หน้าฝน" 16 ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยทางโครงการฯ ย้่ำเน้นท่องเที่ยวปลอดภัย เข้มงวดนักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามบนโครงการฯ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของโครงการฯ อย่างเข้มงวด อาทิ ผู้ที่จะเข้ามาภายในโครงการฯ ทุกคนจะต้องสวมแมสก์ตลอดเวลาที่อยู่ภายในโครงการฯ รักษาระยะห่าง และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ห้ามนักท่องเที่ยวทุกคนนำอาหารทุกประเภทเข้ามารับประทานภายในโครงการฯ ห้ามนำขยะเข้ามาทิ้งภายในบริเวณโครงการฯ และฝากประชาสัมพันธ์ว่าบนโครงการฯ ไม่มีบ้านพัก หรือจุดกางเต้นท์ไว้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แบบเช้ามา-เย็นกลับ

สำหรับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ตั้งอยู่บนตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการอุทยาน ประมาณ 2 กิโลเมตร โครงการจะตั้งอยู่บริเวณซ้ายมือ เปิดให้เข้ามาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.

คิดถึงเขา...สัมผัสหมอก "หน้าฝน" 16 ก.ย.นี้
กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ