ข่าว

รวบสาวประกัน "ฉ้อโกงทรัพย์" ตุ๋นเหยื่อเชิดเงินหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบสาวอดีตตัวแทนประกัน ตามหมายจับศาลแปดริ้ว ข้อหา "ฉ้อโกงทรัพย์" หลังหลอกผู้เสียหายทำประกันชั้น 1 ก่อนเชิดเงินหลบหนี

กองปราบ - พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นางสาวน้ำ (นามสมมุติ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.497/2558 ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ข้อหา "ฉ้อโกงทรัพย์" โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณซอยเรวดี 15 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 
      

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2558 ผู้ต้องหาคดี "ฉ้อโกงทรัพย์รายนี้ได้เปิดสำนักงานตัวแทนขายประกันรถยนต์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ต่อมาผู้ต้องหาได้ค้างชำระเงินค่ากรมธรรม์ประกันภัยกับบริษัทฯ เป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท ทางบริษัทฯ จึงได้ปลดผู้ต้องหาให้สิ้นสภาพการเป็นตัวแทนประกันภัยของบริษัทฯ แต่ภายหลังผู้ต้องหายังได้แอบอ้างเป็นตัวแทนรับทำประกันภัย ภาคสมัครใจ ชั้น1 ให้กับผู้เสียหายอีกหลายราย ทั้งที่ตนเองไม่สามารถทำประกันภัยให้ได้

 

และเมื่อได้รับเงินจากผู้เสียหายมาแล้ว ผู้ต้องหา "ฉ้อโกงทรัพย์รายนี้กลับเชิดเงินหลบหนีไป เมื่อผู้เสียหายไม่ได้รับกรมธรรม์ประกันภัย จึงได้ไปติดต่อสอบถามกับทางบริษัทฯ  จึงทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้พ้นสภาพการเป็นตัวแทนของบริษัทฯ ไปแล้ว ผู้เสียหายจึงเชื่อว่า ตนถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย (รวมมูลค่าความเสียหายกว่าหนึ่งแสนบาท)
    

 

ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา "ฉ้อโกงทรัพย์รายนี้ จำนวน 5 หมาย และในวันที่ 11 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้มากบดานอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม เบื้องต้น ผู้ต้องหาคดี "ฉ้อโกงทรัพย์รายนี้ได้ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline