ข่าว

หมู่บ้าน ใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ลุ่ม "น้ำท่วม" สูงกว่า 1 เมตร

น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ลงคลองวังโพรง และคลองไทรย้อย อ.เนินมะปราง ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 20 หลังคาเรือน

หลังจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำจากเทือกเขาบูรณ์ หลากมายังพื้นที่ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะที่ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ที่มีเขตติดกับจังหวัดเพรชบูรณ์  น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้หลาก เขาสู่คลองวังโพรง  ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง มีปริมาณน้ำฝนสะสมไว้มากไหลลงตามลำคลองวังโพรง

หมู่บ้าน ใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ลุ่ม \"น้ำท่วม\" สูงกว่า 1 เมตร

ล้นตลิ่งมาเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลวังโพรง และ หมู่ 8 และหมู่ 13 ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก และไหลเข้าท่วมสวนมะม่วง ที่กำลังออกดอกและนาข้าวที่กำลังโตจนได้รับความเสียหายหลายสิบไร่  ขณะที่ชาวบ้านในตำบลวังโพรง ช่วยกันดึงกิ่งไม้ที่ไหลมาติดฝ่ายน้ำล้น เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญญสถาน เข้าไปช่วยชาวบ้านเก็บของไว้บนที่สูง เพราะบางรายเก็บไม่ทัน เสียหายลอยน้ำ

หมู่บ้าน ใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ลุ่ม \"น้ำท่วม\" สูงกว่า 1 เมตร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สำรวจความเสียหาย พร้อมกับได้ร่วมกับเจ้าอาวาสวัดพุกกระโดน หมู่ 1 ต.ไทรย้อย เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ทองประเสริฐ หมู่ 1 ต.เนินมะปราง นำเครื่องอุปโภคบริโภค และข้าวกล่อง ไปมอบให้กับบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมครั้งนี้ ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 20 หลังคาเรือน ทางอำเภอเนินมะปราง จะได้เร่งช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นต่อไป

หมู่บ้าน ใน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ลุ่ม \"น้ำท่วม\" สูงกว่า 1 เมตร

 กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก

ข่าวยอดนิยม