ข่าว

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการมอเตอร์สปอร์ต ฟื้นตัวอีกครั้ง ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก ร่วม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล   และการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )   ฟื้นศึก"จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย"   โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ย้ำมาตรฐานจัดการแข่งขันเข้มความปลอดภัยจากโควิด 19 ขั้นสูงสุด

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์   และการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  ประกาศ โปรแกรมการแข่งขัน"จักรยานยนต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย"   รายการ OR BRIC Superbike 2021  โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 ภายใต้แนวคิด "RISE OF THAI HERO"  การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของนักแข่งไทย   จัดงานแถลงข่าวในรูปแบบออนไลน์ 
 

 

ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  (กกท. )  ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย   กล่าวว่า ที่ผ่านมา กีฬา มอเตอร์สปอร์ต     หยุดชะงักจากการแพร่ระบาดยของโควิด 19  ทำให้กิจกรรมและการแข่งขันถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไป ซึ่งการแข่งขัน "จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" นับได้ว่าเป็นรายการสำคัญของนักแข่งไทยก่อนที่จะมีโอกาสลงสู่สนามระดับนานาชาติ 

 

การผ่อนปรนในกิจกรรมกีฬาของภาครัฐ   ทำให้การแข่งขันรายการนี้  กลับมาจัดแข่งขันได้   การแข่งขัน "จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย"      เป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และทำให้นักกีฬา บุคลากรกีฬา วงการกีฬากีฬาอาชีพ กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

 
ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์
 กล่าวว่า การเปิดฤดูกาล 2021   "จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" ในส่วนของฝ่ายจัดการแข่งขัน  เตรียมการอย่างรัดกุม  เพื่อให้มอเตอร์สปอร์ต  กลับมาแข่งขันอีกครั้งอย่างปลอดภัยที่สุด ใช้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด เทียบเท่ากับมาตรฐานการจัดแข่งกีฬาในระดับนานาชาติ ภายใต้มาตรการสาธารณสุขของจังหวัดบุรีรัมย์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

กำหนดให้ผู้ที่จะเข้ามาในจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นนักแข่ง ทีมแข่ง เจ้าหน้าที่ จะต้องฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็มหรือวัคซีนชนิดอื่นครบโดส อย่างน้อย 14 วัน, เข้าพักในสถานที่กักกันแบบองค์กร, ผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนการแข่งขัน 1 วัน ส่วนผู้ชมจำกัดผู้ชม 25% ของความจุสนาม จะต้องฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็มหรือวัคซีนชนิดอื่นครบโดส อย่างน้อย 14 วัน, ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด, งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอออล์ทุกชนิด

 

“ในปีนี้ทีมแข่งต่างๆเห็นถึงความสำคัญในรายการแข่งขันประเทศ ว่าเป็นเวทีที่จะตัดสินความยิ่งใหญ่ในเมืองไทย และได้เพิ่มความสำคัญด้วยการส่งนักแข่งระดับเอเชียเพื่อล่าแชมป์ในปีนี้ให้ได้ ซึ่งแฟนๆ จะได้สัมผัสความมันส์ที่ทวีคูณขึ้นแน่นอน” ตนัยศิริ  กล่าว

 

ไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์สนับสนุนการแข่งขันในฐานะ Title Sponsor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5   สนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ Superbike ทุกคันในการแข่งขันรุ่น บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สต็อก 1000 ซีซี และ รุ่น บีอาร์ไอซี สปอร์ต โปรดักชัน 400 ซีซี   เป็นการส่งเสริมให้นักแข่งไทยและแบรนด์คนไทยมีโอกาสพัฒนาฝีมือ และมีศักยภาพก้าวไกลไปสู่เวทีระดับสากล 

 

 



"จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย"  OR BRIC Superbike 2021 ทำการแข่งกันทั้งสิ้น 5 รุ่น ได้แก่ ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี, ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี, สปอร์ตโปรดักชั่น 400 ซีซี  และ 2 รายการซัพพอร์ตเรซ ได้แก่ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนซ์ และ ยามาฮ่า R Series คัพ   4 สนาม 5 เรซ การแข่งขัน สนามแรก วันที่ 17 – 19 กันยายน ,สนามที่ 2 วันที่ 1-3 ตุลาคม, สนามที่ 3 วันที่ 15-17 ตุลาคมและ สนามที่ 4 ตัดสินแชมป์ จะประกาศอีกครั้ง

 

 

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

 

 

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

 

 

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

 

 

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

 

รัฐ-เอกชน ฟื้นศึกดวลความร็ว " จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย" สตาร์ท 17 ก.ย.

การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย  ซึ่งเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันเพราะโควิด19   กำลังจะกลับมาจัดการแข่งขันใหม่  โดยสนามแรกของฤดูกาล 17 - 18   กันยายน นี้ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ