เด่นโซเชียล

จีน เตรียม "บริจาควัคซีน" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้

ประธานาธิบดีจีน ประกาศ เตรียม "บริจาควัคซีน" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้ หลังบริจาคเงินเข้า "โคแวกซ์"แล้ว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เพจเฟซบุ๊ค Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความ ระบุว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประกาศว่า จีนจะบริจาควัคซีนโควิด-19 จำนวนอีก 100 ล้านโดส ให้แก่ประเทศกำลังพัฒนาภายในปีนี้

 

ซึ่งคำประกาศนี้ เกิดขึ้น ในช่วงเย็นของวันที่ 9 กันยายนประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เข้าร่วมการประชุมสุดยอด BRICS ครั้งที่ 13 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยกล่าวว่า ปัจจุบัน จีนได้จัดสรรวัคซีนสำเร็จรูป และวัคซีนรอบรรจุภัณฑ์ มากกว่า 1 พันล้านโดส ให้นานาประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศกว่า 100 แห่ง และจะจัดสรรวัคซีนจำนวน 2 พันล้านโดส ให้ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ จีนจะบริจาควัคซีนโควิด-19 เพิ่มอีก 100 ล้านโดส ให้กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาภายในปีนี้ หลังจากได้บริจาคเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้โครงการโคแวกซ์ (COVAX) แล้ว

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  ได้ประกาศว่า จีนเตรียมจะบริจาควัคซีนจำนวน 2 พันล้านโดสให้แก่ทั่วโลก ภายในปีนี้ เพื่อทำให้คนทั่วโลก สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างสะดวก

 

จีน เตรียม \"บริจาควัคซีน\" ให้ประเทศกำลังพัฒนาอีก 100 ล้านโดส ภายในปีนี้
 

ส่วนวัคซีนโควิด-19 ที่บริจาคให้ประเทศไทย รวมขณะนี้ จีนส่งวัคซีนให้ไทยแล้วจำนวน 24.55 ล้านโดส 

 

 

 

ที่มา : Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย

 

ข่าวยอดนิยม