ข่าว

"เตือนภัยสื่อ" ปฎิบัติหน้าที่ รายงานข่าวม็อบดินแดง ระวังอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล "เตือนภัยสื่อ" ทุกสำนัก ปฎิบัติงานพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง ระวังถูกผู้ไม่หวังดีลอบทำร้าย หลังมีแชทกลุ่มผู้ชุมนุมหลุด เตรียมทำร้ายสื่อมวลชน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เน้นย้ำแนวทางการปฏิบัติงานของสื่อมวลชน "เตือนภัยสื่อ" ในภาวะที่เกิดความไม่สงบ ด้วยกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ในสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้การปฏิบัติงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชนเป็นไปอย่างเรียบร้อย และปลอดภัย จึงขอความร่วมมือมายังสื่อมวลชน ที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ ดังนี้

 

"เตือนภัยสื่อ" ปฎิบัติหน้าที่ รายงานข่าวม็อบดินแดง ระวังอันตราย

   

1.ให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่
2.สวมใส่เครื่องหมายบอกฝ่าย(ปลอกแขนสื่อมวลชน)
3.ขอความร่วมมือสื่อมวลชนอยู่ในเขตพื้นที่ปลอดภัยและปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้บัญชาการเหตุการณ์ หรือเจ้าหน้าที่ ณ จุดนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด

 

"เตือนภัยสื่อ" ปฎิบัติหน้าที่ รายงานข่าวม็อบดินแดง ระวังอันตราย

 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

อย่างไรก็ตาม ประกาศของกองบัญชาการตำรวจนครบาลดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีที่มีการคุกคามสื่อมวลชน "เตือนภัยสื่อ" ขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่การชุมนุม  พร้อมทั้งมีการส่งข้อความกันในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง  ว่าจะมีการทำร้ายสื่อมวลชนบางสำนักที่เข้าไปทำข่าวในพื้นที่อีกด้วย

 

ดังนั้น "เตือนภัยสื่อจึงขอให้ใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เพราะจากการข่าวพบว่า อาจมีการทำร้ายสื่อมวลชน หวังผลให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย หลังพบมีการปลอมตัว หรือแฝงตัวอยู่ในกลุ่มสื่อมวลชน หรืออาสาสมัครทางการแพทย์ เพื่อก่อความวุ่นวาย หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ