ข่าว

กกท.รุกจัดทัพ "นักกีฬาพาราไทย" สู้"ปารีส2024" ชี้ต้องวางแผนรับมือล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท. สรุปภาพรวมผลงาน "นักกีฬาพาราไทย" ในมหกรรมกีฬา พาราลิมปิก " โตเกียวพาราลิมปิก" ถือว่าไม่ธรรมดา ทำได้ตามเป้าหมาย ประเมินสถานการณ์จากนี้ ในพาราลิมปิกครั้งต่อไปที่ฝรั่งเศส ทีมชาติไทยเจองานหนักยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มกีฬา ที่เป็นความหวังเสี่ยงถูกชิงเหรียญ

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า ผลงานภาพรวมของ "นักกีฬาพาราไทย"  ใน "โตเกียวพาราลิมปิก"  ถือได้ว่าบรรลุเป้าหมาย ที่ตั้งเอาไว้คือการทำผลงาน เป็นอันดับ 1 ของอาเซียนใน ด้านเหรียญรางวัลรวม โดยมีผลงานเป็นอันดับที่ 25 ของโลก  ใน ตารางเหรียญ   จาก   78  ชาติ ที่ทำผลงานได้เหรียญ  จากทั้งหมด 150  ประเทศ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วม   โดยไทยอยู่อันดับที่ 6 ของเอเชีย ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมาย 

 

สำหรับแผนงาน ของนักกีฬาพาราไทย  กับ พาราลิมปิก2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส   หรือ "ปารีส2024"   แน่นอนว่าจะต้องทำงานกันหนักต่อไป เพราะจาก โตเกียวพาราลิมปิก 2020  ที่ญี่ปุ่นจะเห็นว่า หลายประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาในระดับที่ดียิ่งขึ้น  ซึ่งการที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะได้เหรียญมา  ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย  

 
การเตรียมความพร้อม  ในการแข่งขันพาราลิมปิก  ในอีก 3 ปีข้างหน้า จะเตรียมตัวที่สั้นกว่าทุกครั้ง ด้วยเหตุผลของการเลื่อนจัดครั้งล่าสุด  เพราะโควิด-19 ที่ระบาด   คือ จากปี 2020  มาจัดในปี  2021   ทำให้นักกีฬาพาราไทย เหลือเวลาเตรียมตัวอีกเพียง 3 ปีเท่านั้น   ในขณะที่พาราลิมปิก ครั้งต่อไป  ทราบว่าจะมีหลายชนิดกีฬาที่เปลี่ยนกฎกติกาและอุปกรณ์ที่จะใช้แข่งขันใหม่

 

โดยเฉพาะบรรดาชนิดกีฬาที่เป็นความหวังสูงสุดของไทย ซึ่งได้รับเหรียญทองทั้งวีลแชร์  เรซซิ่ง และบอคเซีย    โดยกกท.วางแผนที่จะปรับกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อตามการเปลี่ยนแปลงให้ทัน   เช่นการ  เก็บตัวนักกีฬาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก สระบุรี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ทั้งนี้เพื่อนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ให้มากยิ่งขึ้น ในการยกระดับนักกีฬา  การดูแลอาการบาดเจ็บของนักกีฬา ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกเหมือนกับกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยวในนัดชิง  โตเกียวพาราลิมปิก ที่มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับนักกีฬาก่อนแข่งขัน  คือในรายของ  สุจิรัตน์ ปุกคำ ทำให้พลาดเหรียญทอง  ได้มาเพียงเหรียญเงิน   ผู้ว่า กกท. ระบุ 

 

 

กกท.รุกจัดทัพ "นักกีฬาพาราไทย" สู้"ปารีส2024" ชี้ต้องวางแผนรับมือล่วงหน้า นักกีฬาพาราไทย เดินจากจากญี่ปุ่น กลับถึงไทย ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต 

 

กกท.รุกจัดทัพ "นักกีฬาพาราไทย" สู้"ปารีส2024" ชี้ต้องวางแผนรับมือล่วงหน้า สุจิรัตน์ ปุกคำ ( ซ้าย)  และ อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาพาราไทย  ประเภทแบดมินตัน

 

ขอขอบคุณภาพจาก PARAPOST 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ